Nga phản đối Ukraine tập trận phòng không trên khu vực bán đảo Crimea

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nga vừa lên tiếng chỉ trích "quyết định đơn phương" của Ukraine đang triển khai hoạt động huấn luyện phóng tên lửa trên bán đảo Crimea.

Quân đội Ukraine. Ảnh: Russia Insider.
Quân đội Ukraine. Ảnh: Russia Insider.


Phía Nga nhấn mạnh cuộc tập trận phòng không sắp tới của Ukraine sẽ là vi phạm chủ quyền không phận của Nga.

Trong một công hàm ngoại giao gửi tới tùy viên quân sự Ukraine ngày 25-11, Bộ Quốc phòng Nga bày tỏ sự phản đối chính thức trước cuộc tập trận phóng tên lửa sắp tới của Ukraine.

Trong khi đó, Cơ quan hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) cũng vừa đưa ra một tuyên bố, khẳng định động thái này của Ukraine sẽ là "vi phạm các thỏa thuận quốc tế". Họ nói, cuộc tập trận phóng tên lửa này chưa nhận được sự phối hợp từ Nga, và sẽ là vi phạm chủ quyền không phận của Nga.

Cơ quan này cũng cảnh báo thêm rằng, cuộc tập trận quân sự này là nguy hiểm cho hàng không dân dụng, bởi nó sẽ được tiến hành tại những khu vực nơi các chuyến bay dân sự và công vụ bay ngay qua, và quyết định đơn phương của Ukraine cho thấy sự miễn cưỡng của nước này trong việc hợp tác bình thường hóa giao thông hàng không trên Biển Đen.

Ukraine vừa quyết định đơn phương lập vùng cấm bay trên Biển Đen, sát không phận bán đảo Crimea để tổ chức tập trận phòng không trong hai ngày đầu tiên của tháng 12. Thông báo về những khu vực nguy hiểm trên mọi độ cao gần bán đảo Crimea và thành phố Simferopol (Nga) được Ukraine đưa ra ngày 24-11 vừa qua.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.