Công bố các nguyên nhân rơi máy bay quân sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quân ủy Trung ương đã nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật 40 cán bộ, trong đó có hai cán bộ cấp tướng.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7, thông tin về các vụ tai nạn máy bay rơi năm 2016.
Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7, thông tin về các vụ tai nạn máy bay rơi năm 2016.


Trong buổi thảo luận tổ tại Quốc hội sáng nay, 9-11, đại biểu Nguyễn Minh Hoàng (TP. Hồ Chí Minh) đã dành phần phát biểu của mình để thông tin về các vụ máy bay rơi trong năm 2016.

Ông Nguyễn Minh Hoàng là Thiếu tướng, Phó Chính ủy Quân khu 7, chia sẻ thông tin theo chỉ đạo của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho hay: Vụ tại nạn đối với máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 ngày 14-6 đã làm phi công Trần Quang Khải hy sinh. Hộp đen của máy bay này đã vỡ và hiện đang được Liên bang Nga kiểm tra. “Nguyên nhân được cho là quá trình hợp đồng bay không thống nhất với nhau, trong khi bật dù lên thì người sau cũng bật luôn. Anh Cường bật thì anh Khải cùng bật”-Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng thông tin.

Sau đó, ngày 16-6, máy bay Casa 212 số hiệu 8983 trong quá trình tìm kiếm máy bay Su-30-MK2 cũng bị rơi. “Trong quá trình bay khi phát hiện vật thể lạ thì phi công Lê Kiêm Toàn nghi dấu hiệu và bay thấp, nghiêng đột ngột. Do thời tiết xấu nên khi nghiêng có thể máy bay đã chạm nước và xảy ra tai nạn. Hộp đen của máy bay này cũng đang được đưa đi khám nghiệm”, Phó Chính ủy Quân khu 7 thông tin.

Đối với vụ rơi máy bay trực thăng L39 ngày 26-6, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho biết máy bay này đã hỏng động cơ khi đang bay và phi công đã điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư và học viên đã hy sinh. Vụ trực thăng EC 130T2 VN T8632 rơi tại núi Dinh (Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu), Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho rằng đây là máy bay thương mại nên vụ việc được phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam và hiện chưa có kết quả.

“Số vụ tai nạn đột biến trong năm 2016 đã gây tổn thất nghiêm trọng cho không quân nói riêng và Quân đội Việt Nam nói chung. Các vụ tai nạn xảy ra đã được chỉ đạo xử lý đầy đủ trách nhiệm. Quân ủy Trung ương đã xử lý hơn 40 đồng chí, trong đó có hai sĩ quan cấp tướng”-Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho biết.

 

 Bí thư Đinh La Thăng:
Bí thư Đinh La Thăng: "Mất mát lớn nhất là mất mát về con người".


Trưởng đoàn ĐBQH TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị các ĐBQH TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin nếu cử tri quan tâm. Bí thư Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh rằng: Trong các vụ tai nạn máy bay thì mất mát về con người là mất mát lớn nhất.

Theo PLO

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.