Quân đội Anh điều thêm hàng trăm binh sỹ đến gần biên giới Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tờ Điện Tín của Anh tối 26-10 đưa tin Anh sẽ điều thêm hàng trăm quân đến sát biên giới Nga trong khi Thủ tướng Anh lên tiếng kêu gọi "tăng sức ép" lên Nga "vì những gì Moskva gây ra tại cuộc khủng hoảng Syria".
 

Xe tăng Challenger 2 của Anh.
Xe tăng Challenger 2 của Anh.

Khoảng 800 binh sỹ Anh cùng xe tăng, súng ống, máy bay không người lái sẽ tiến đến Estonia vào mùa Xuân này khi tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nỗ lực trấn an lo ngại của các nước vùng Baltic về Nga.

Số binh sỹ này tăng thêm 300 quân so với dự kiến mà Anh đưa ra hồi đầu năm, và đây được coi là đợt triển khai quân dài hạn lớn nhất của Anh đến một trong những nước láng giềng của Nga kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh đến nay.

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh, quân đội Anh sẽ đóng quân tại căn cứ quân sự Tapa trong thời gian sáu tháng. Bốn tiểu đoàn của NATO được triển khai để ứng phó với mối lo ngại rằng Nga có thể đe dọa các nước đồng minh phía Đông của NATO.

Tuyên bố trên của Anh được đưa ra trong bối cảnh Nga vừa tuyên bố rút lại đề nghị Tây Ban Nha cho phép dừng tại cảng Ceuta thuộc vùng lãnh thổ ở Bắc Phi của Tây Ban Nha để tiếp nhiên liệu cho một nhóm tàu chiến của Nga.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh NATO ngày càng lo ngại rằng đội tàu chiến Nga đang tới Syria có khả năng được sử dụng để tấn công các mục tiêu tại thành phố Aleppo ở quốc gia Trung Đông này.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.