Hàn Quốc sẽ mua thêm 90 tên lửa Taurus đối phó Bắc Triều Tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân sự của nước này ngày 4-10 tiết lộ rằng quân đội nước này đang có kế hoạch mua thêm tên lửa hành trình không đối đất Taurus có khả năng tấn công các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên.
 

Tên lửa Taurus trên máy bay của Không quân Đức (ảnh minh họa)
Tên lửa Taurus trên máy bay của Không quân Đức (ảnh minh họa)

Nguồn tin được dẫn lời cho hay: “Quân đội Hàn Quốc gần đây đã quyết định mua thêm 90 tên lửa hành trình Taurus để tăng cường hơn nữa khả năng chống hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Quá trình mua thêm tên lửa hiện đang được thực hiện”.


Hàn Quốc có kế hoạch mua tất cả khoảng 170 tên lửa Taurus sẽ được trang bị cho các đơn vị của không quân.

Báo cáo của Yonhap cho hay, khi việc triển khai được hoàn tất, Không quân Hàn Quốc sẽ là lực lượng đầu tiên ở châu Á có các máy bay chiến đấu được trang bị loại tên lửa hiện đại Taurus.

Tên lửa hành trình Taurus có thể tự động phát hiện, lần theo dấu vết, tấn công các mục tiêu và có thể xuyên qua tường bê tông cốt thép dày đến 6 mét.

Theo viettime

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.