Bộ đội Biên phòng giúp người dân vùng biên phát triển kinh tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với mong muốn giúp người dân biên giới có điều kiện phát triển kinh tế,  vừa qua, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tặng đến các hộ nghèo ở Gia Lai 30 con bò giống và nhiều phần quà giá trị khác.

Trung tuần tháng 5-2016, Thiếu tướng Võ Văn Lẹ-Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng đại diện cho Bộ Tư lệnh BĐBP tặng 30 con bò giống cho các hộ nghèo tại 19 xã thuộc 3 huyện biên giới Chư Prông, Đức Cơ và Ia Grai. Đây là số bò nằm trong chương trình trao bò giống cho hộ nghèo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng được tổ chức từ tháng 6-2014 đến nay, nhằm giúp các hộ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế.

Thiếu tướng Võ Văn Lẹ-Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng trao con bò giống cho già làng Rơ Lan Hlem.
Thiếu tướng Võ Văn Lẹ-Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng trao bò giống cho già làng Rơ Lan Hlem.

Già làng Rơ Lan HLem (làng Tung, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) rất vui mừng khi nhận được món quà ý nghĩa này. Với già Hlem, con bò có giá 15 triệu đồng này quá lớn, cả đời già cũng chưa từng cầm được món tiền nào lớn đến thế. “Già sẽ cố gắng chăm sóc nó, để nó sinh nhiều con bê nữa”- già Hlem nói.

Giống như già làng Rơ Lan HLem, già Rơ Châm Hul (làng Bua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) cũng xúc động không kém. Nắm chặt bàn tay một cán bộ Bộ đội Biên phòng, ông bộc bạch: "Mình cảm ơn Bộ đội Biên phòng nhiều lắm!"

Chia sẻ niềm vui với bà con đồng bào dân tộc thiểu số được nhận bò, Thiếu tướng Võ Văn Lẹ mong muốn: Sau khi nhận được bò, bà con cố gắng chăm sóc tốt, gầy dựng được đàn bò. Từ đó, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, thoát được đói, giảm được nghèo, vươn lên làm giàu. Đây là món quà, tấm lòng tri ân của Bộ đội Biên phòng đối với bà con biên giới đã giúp đỡ Bộ đội Biên phòng làm tốt công tác bảo đảm an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội trên khu vực vùng biên.

Đồng thời, Thiếu tướng Võ Văn Lẹ mong muốn chính quyền địa phương và  bà con tiếp tục giúp đỡ Bộ đội Biên phòng làm tốt công tác bảo đảm chủ quyền an ninh biên giới. 

 

Tặng Tivi cho các nhà văn hóa thôn, làng trên khu vực biên giới.
Tặng tivi cho các nhà văn hóa thôn, làng trên khu vực biên giới.

Trong dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng tặng 5 chiếc TV Samsung 40 inch để trang bị cho hội trường các thôn, làng; tặng 30 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/ suất) cho các hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do hạn hán, lốc xoáy gây ra. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai cũng tặng 36 suất quà (trị giá 500 ngàn/suất) cho người dân nghèo, gia đình chính sách, già làng, trưởng thôn tiêu biểu. Tổng giá trị của đợt tặng quà và bò giống trên 530 triệu đồng.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Quang Trung-Chủ tịch UBND xã biên giới Ia Púch (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) cảm ơn Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Gia Lai đã quan tâm, giúp đỡ các hộ nghèo vùng biên giới. Tại buổi giao nhận bò, Chủ tịch UBND xã yêu cầu các ngành, đoàn thể quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo về phương pháp chăm sóc bò để đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng với việc trao tặng bò giống giúp hộ nghèo vùng biên phát triển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã giao nhiệm vụ cho các Đồn Biên phòng nơi có các hộ nghèo nhận bò giống phải thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn người dân nuôi bò, bảo đảm bò giống sinh trưởng tốt, mau sinh sản.


 

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.