Giờ giải lao trên thao trường Trung đoàn 991

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc cho cái nắng gay gắt đang bao trùm lấy thao trường huấn luyện kỹ-chiến thuật của Trung đoàn Bộ binh 991 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), 80 tân binh nhập ngũ đợt II năm 2014-vẫn đang miệt mài huấn luyện với bài học bắn súng AK.
 

  Các chiến sĩ đọc báo trong giờ giải lao. Ảnh: Phương Dung
Các chiến sĩ đọc báo trong giờ giải lao. Ảnh: Phương Dung

Tiếng còi báo hiệu giờ giải lao vừa dứt, các chiến sĩ nhanh chóng thả lỏng cơ thể, tháo gác súng và hòa mình vào các hoạt động thao trường. Vì là chiến sĩ mới nên hoạt động thao trường với họ vẫn còn khá mới mẻ và bỡ ngỡ. Từ đọc báo, sinh hoạt văn hóa-văn nghệ, tham gia các trò chơi tập thể… đều khiến tân binh cảm thấy thích thú. Trong vai người quản trò, Trung đội trưởng Trung đội 13 nhanh chóng tập hợp chiến sĩ đứng thành vòng tròn để tham gia vào các trò chơi tập thể. Chiến sĩ Nay Jao (Tiểu đội 2, Trung đội 13, Đại đội 5), chia sẻ: Hoạt động thao trường rất vui và lạ. Vui nhất là chiến sĩ trong đơn vị gắn bó như anh em một nhà.

Chếch về phía bên phải thao trường, các chiến sĩ của Trung đội 14 lại đang hòa mình vào hoạt động văn hóa-văn nghệ. Cây đàn guitar dựng ở góc thao trường được trao ngay cho chiến sĩ Kpuih Bá. Mặc dù gắn bó với đơn vị chưa lâu, song khả năng chơi đàn guitar của Kpuih Bá nhanh chóng được cán bộ, chiến sĩ phát hiện và “tín nhiệm” trong các hoạt động văn nghệ của đơn vị. Nói như Thượng úy Đinh Như Phúc-Đại đội trưởng Đại đội 5-đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, trong môi trường quân đội, tính đoàn kết, tập thể được phát huy cao độ. Vì vậy, những “tài lẻ” của chiến sĩ cũng nhanh chóng để lộ, ai hát hay và hát hay thể loại nhạc nào các chiến sĩ đều biết.

Ngoài những bài hát tập thể quen thuộc như: Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Thanh niên làm theo lời Bác, Vì nhân dân quên mình, Tiến bước dưới quân ky… các tân binh cũng mạnh dạn đứng lên thể hiện những ca khúc “tủ” của riêng mình, như: Tìm lại, Anh Ba Hưng, Bay qua biển Đông… Tiếng đàn guitar bập bùng hòa cùng tiếng hát ngân vang, tiếng vỗ tay rộn ràng bay xa trong gió như xua tan mọi căng thẳng, mệt nhọc trước đó và cũng làm dịu đi cái nắng gió hanh nồng của những ngày tháng 9 nơi thao trường huấn luyện. Chiến sĩ Kpuih Bá tâm sự: “Em thấy rất vui và tự hào khi được anh em giao nhiệm vụ đệm đàn trong các hoạt động văn nghệ của trung đội. Trước khi nhập ngũ, em cũng có tự học chơi đàn organ và guitar nhưng cũng chưa đáp ứng hết những bài hát mà anh em yêu cầu, tuy nhiên em sẽ cố gắng học thêm”. Ngoài các trò chơi, hoạt  động văn hóa-văn nghệ, các chiến sĩ còn chuyền tay nhau các tờ báo trong hộp báo thao trường…

Chỉ với 15 phút giải lao ngắn ngủi ngoài thao trường nhưng các chiến sĩ đã được hòa mình vào các hoạt động vô cùng bổ ích, lý thú. Ở đó không có sự nghiêm khắc, không cần tập trung cao độ mà thật sự là sân chơi, là tiếng cười, sự hồn nhiên… và trở thành 15 phút mong chờ của tất cả các chiến sĩ. Thượng úy Đinh Như Phúc-Đại đội trưởng Đại đội 5, cho biết: “Sau giờ huấn luyện mệt mỏi, căng thẳng thì hoạt động thao trường sẽ giúp chiến sĩ nghỉ ngơi, giải tỏa tâm lý và kết nối cán bộ-chiến sĩ”.  

Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.