Việt Nam mua máy bay không người lái Orbiter 2 của Israel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trang tin về hàng không Flightglobal ngày 29-9 cho biết Việt Nam đã mua hệ thống máy bay không người lái Orbiter 2 của Israel, được cho là nhằm thực hiện nhiệm vụ giám sát mục tiêu từ trên không cho lực lượng pháo binh.
 

  Hệ thống máy bay không người lái (UAS) Orbiter 2 của Israel - Ảnh chụp màn hình brochure quảng cáo của ADS
Hệ thống máy bay không người lái (UAS) Orbiter 2 của Israel - Ảnh chụp màn hình brochure quảng cáo của ADS

Công ty Aeronautics Defense Systems (ADS) của Israel, nhà sản xuất Orbiter 2, cho biết việc sử dụng Orbiter 2 thay thế cho trạm quan sát tiền tuyến ở mặt đất sẽ giúp cung cấp thông tin đầu tiên chính xác về vị trí của đối phương cho lực lượng pháo binh, theo Flightglobal.com.

Một chiếc Orbiter 2, nặng 9,5 kg và chỉ mất 10 phút lắp ráp, có thể bay suốt trong vòng 4 giờ với tốc độ tối đa tối đa 130 km/giờ.

Orbiter 2 có thể cung cấp cho các đơn vị pháo binh thông tin và tọa độ của “nhiều” mục tiêu khác nhau- ADS cho biết thêm.

Một phiên bản nâng cấp của Orbiter 2 là Orbiter 2B có khả năng tự định vị và hoàn tất một sứ mạng, thậm chí khi hệ thống định vị toàn cầu (GPS) bị sự cố hay bị mất liên lạc với mặt đất.

Phiên bản Orbiter 2B có thể hỗ trợ sứ mạng thu thập thông tin tình báo-theo Flightglobal.com.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.