Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Là đơn vị quân y tuyến cơ sở, những năm qua, Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh không chỉ làm tốt nhiệm vụ khám bệnh, cấp thuốc, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh mà còn là “địa chỉ tin cậy” của người dân những vùng lân cận. Chính sự tận tâm, chu đáo, trách nhiệm và luôn hết lòng vì người bệnh, các y-bác sĩ nơi đây đã xây dựng, giữ vững hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.
 

  Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Dựng chiếc xe máy ngay ngắn bên trong khuôn viên Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Lương Quang Hùng (tổ 1, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) đi thẳng đến phòng khám của Bệnh xá và yêu cầu khám tổng quát vì thấy đau tức trong ngực. Sau khi được bác sĩ ân cần hỏi han, ông Hùng cho biết: “3 ngày trước, lúc đang làm cỏ trong vườn, tôi bỗng thấy đau tức ở ngực, nhưng nghĩ không nghiêm trọng nên chỉ ra ngoài tiệm thuốc Tây mua thuốc giảm đau để uống. 3 ngày trôi qua, dù đã uống thuốc giảm đau nhưng hiện tượng đau tức trong ngực vẫn không thuyên giảm, tôi thấy lo lắng nên tranh thủ lên Bệnh xá khám và điều trị”. Chỉ mất chưa đầy 30 phút, ông Hùng đã nhận được kết quả chẩn đoán về bệnh tình của mình sau khi khám tổng quát, chụp X.quang, điện tim và khám lâm sàng. Ông Hùng chia sẻ: “Mỗi khi trong nhà có người đau ốm, chúng tôi luôn chọn Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là “địa chỉ tin cậy”. Bởi, ở đây chúng tôi luôn được các y-bác sĩ quan tâm, hỏi han, chăm sóc rất tận tình, chu đáo mà lại không phải chờ đợi mất nhiều thời gian…”.  

Vừa khám xong cho bệnh nhân Hùng, các y-bác sĩ lại tiếp nhận một bệnh nhân nữ bị rách da do bị ngã xe. Trực tiếp khâu vết thương cho bệnh nhân, y sĩ điều trị Phạm Duy Đông, cho biết: Bệnh nhân tên Nga, bị vết thương phần mềm ở vùng mắt cá phải do tai nạn giao thông, cần phải rửa và khâu vết thương… Đứng bên cạnh quan sát, Bác sĩ-Đại úy Đào Phú Yên-Bệnh xá trưởng, cho hay: Bình quân mỗi ngày Bệnh xá tiếp nhận khoảng 10 lượt người dân chủ yếu ở địa bàn đơn vị đứng chân và các vùng lân cận như: Chư Á, An Phú (TP. Pleiku), Mang Yang, Đak Đoa đến khám, điều trị với các bệnh lý như: dạ dày, sốt rét, đau lưng, tai nạn chấn thương ở mức độ nhẹ, viêm họng, viêm phế quản… Bác sĩ Đào Phú Yên nhấn mạnh, tiêu chí của Bệnh xá là thu dung, điều trị cho quân-dân một cách nhanh gọn-thoải mái, tận tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người bệnh cảm thấy yên tâm, tin tưởng; gắn kết thêm tình đoàn kết quân-dân và tạo dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp về những y-bác sĩ quân y.

Được biết, Bệnh xá hiện có 20 giường bệnh được bố trí thoải mái, rộng rãi, phục vụ nhu cầu khám-chữa bệnh của cả quân và dân với các phòng bệnh: cấp cứu, X.quang, siêu âm, xét nghiệm, răng, tai-mũi-họng, tổng hợp, tiểu phẫu, đông- y kèm theo đó là hệ thống trang-thiết bị máy móc đảm bảo tốt cho công tác khám-chữa bệnh. Riêng về đội ngũ y-bác sĩ, hiện Bệnh xá được biên chế 2 bác sĩ chuyên khoa và 6 y sĩ đều có kinh nghiệm trong chuyên môn nghiệp vụ. “Hiện nay, Bệnh xá đã đáp ứng được 70% nhu cầu khám-điều trị của quân-dân, 30% còn lại là do thiếu về nhân lực, trang thiết bị”-bác sĩ Yên cho hay.

Bên cạnh đó, Bệnh xá cũng kết hợp Đông-Tây y trong khám-chữa bệnh thông qua phòng khám Đông y và trồng, khai thác vườn thuốc Đông y. Với các nhóm thuốc: ho, long đờm, xương khớp, cầm máu, lợi tiểu, kháng sinh, bổ máu, tim mạch, huyết áp, rắn cắn, nhuận tràng, cảm cúm, ngoài da… đã góp phần hỗ trợ tốt trong công tác khám-chữa bệnh.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.