Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-1, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Đào Xuân Liên chủ trì hội nghị.     
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Năm 2013, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tổ chức triển khai tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương. UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng-an ninh các cấp, tổ chức bồi dường kiến thức quốc phòng-an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch, chỉ tiêu được giao; kết hợp chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng phát triển kinh tế, xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng-an ninh...

Bên cạnh đó, công tác đăng ký, tuyển chọn công dân nhập ngũ được triển khai chặt chẽ, đúng qui trình; công tác Đảng, công tác chính trị, hậu cần, kỹ thuật trong lực lượng vũ trang tỉnh được chú trọng thực hiện tốt…

 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích nguyên nhân của một số tồn tại và hạn chế đồng thời đề ra các biện pháp để tiếp tục triển khai tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong năm 2014.
 
Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại để góp phần cùng các cấp, các ngành của tỉnh thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra trong năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Liên cũng nhấn mạnh, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt và triển khai chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2014; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, địa phương, nhất là 3 lực lượng: Công an, Biên phòng, Quân sự để tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chủ động đấu tranh, phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác…; tiếp tục thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, phong trào quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ…

 

Dịp này, Quân khu 5 đã trao danh hiệu đơn vị Quyết thắng cho 8 tập thể và đơn vị tiên tiến cho 3 tập thể; UBND tỉnh trao cờ cho 2 tập thể và bằng khen cho 2 tập thể.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.