Điểm báo Gia Lai ngày 4-5-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 4-5-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Nuôi trồng thủy sản: Tiềm năng còn bỏ ngỏ (Trang 4)

Với hệ thống sông suối cùng nhiều hồ chứa nước của các công trình thủy điện và thủy lợi, Gia Lai rất có tiềm năng phát triển nghề nuôi trồng thủy sản. Những năm qua, phong trào nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh dù có bước phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng. Làm thế nào để hoạt động nuôi trồng thủy sản phát triển mạnh, trở thành một trong những ngành có nhiều đóng góp vào nền kinh tế của tỉnh… vẫn còn là bài toán khó.

 

 

>> Chư Pah: Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc (Trang 6)

Trong những năm qua, cùng với phát triển kinh tế-xã hội, huyện Chư Pah luôn quan tâm đến công tác bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư.

 

 

>> Đổi thay ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đak Pơ (Trang 8)

Đường giao thông nông thôn được bê tông hóa, công trình nước sinh hoạt, giọt tự chảy được đưa về tận làng, nhà sinh hoạt cộng đồng được sửa chữa, xây mới, nhà ở mọc lên khang trang... là những điều dễ nhận thấy ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại huyện Đak Pơ những năm gần đây.

 

>> Vụ án giết người ở huyện Chư Prông: Có bỏ lọt tội phạm? (Trang 10)

Ngày 25-4, ông Trần Văn Đô (bố ruột anh Trần Văn Tú-người bị đâm chết, ở thôn Hợp Hòa, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) bức xúc: “Ngay sau khi nhận được bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng, tôi đã gởi đơn lên Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và TAND tối cao. Tôi khẩn thiết đề nghị các cơ quan tố tụng điều tra và xét xử lại vụ án cố ý giết người này, không thể để Trịnh Công Thành thoát tội, không để Từ Đình Tiến chịu tội một mình nhẹ tênh, không để pháp luật thiếu nghiêm minh. Còn việc bồi thường dân sự, đến nay, gia đình chúng tôi chưa nhận đủ số tiền như bản án phúc thẩm đã tuyên”.

 

GLO
 

Có thể bạn quan tâm