Điểm báo Gia Lai ngày 5-4-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 5-4-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Tiếp sức cho nông dân trồng mắc ca (Trang 4)

Từ năm 2010 đến nay, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai thực nghiệm nhiều mô hình trồng cây mắc ca tại các huyện và TP. Pleiku với diện tích hơn 300 ha. Trong đó, riêng huyện Kbang có 220 ha. Để nông dân trồng cây mắc ca đạt năng suất cao, mở rộng diện tích, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam vừa phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank) tổ chức hội thảo hỗ trợ nông dân kiến thức về trồng, chăm sóc cây mắc ca và tư vấn nông dân vay vốn.

>> Người Tây Nguyên tạo ra “chung cư” (Trang 6)

Nếu hiểu “chung cư” là công trình kiến trúc, xây dựng có nhiều cặp gia đình, thế hệ cùng chung sống trong một khối kiến trúc thì người bản địa Tây Nguyên đã nghĩ ra “chung cư” từ trong máu huyết, trải qua lớp lớp thế kỷ rồi. Nghĩa là từ khi người Pháp chưa đến Việt Nam và lấy đất nước ta làm thuộc địa. Đó là thứ tổ chức không gian sống, kiến trúc diễn ra rất tự nhiên, được dựng cất bằng kinh nghiệm sâu xa của dân gian và chất liệu là thảo mộc.

>> Hai “cánh chim lạ” của Hoàng Anh Gia Lai (Trang 7)

Sau 3 trận chỉ biết rời sân với hai bàn tay trắng, Hoàng Anh Gia Lai mới được ngẩng cao đầu trong tư thế của người chiến thắng. Chiến thắng ấy là nhờ HLV Nguyễn Quốc Tuấn mạnh dạn sử dụng những cầu thủ mới tuổi đôi mươi.

>> Công an tỉnh chú trọng nâng cao nhận thức về bình đẳng giới (Trang 10)

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm củng cố và kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ theo từng giai đoạn phù hợp với tình hình thực tế, bám sát các nhiệm vụ được giao; luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò, nhiệm vụ của nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an. Đặc biệt, đơn vị đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới đến từng cán bộ, chiến sĩ.

GLO

Có thể bạn quan tâm