Điểm báo Gia Lai ngày 27-4-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 27-4-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Thành phố Pleiku: Đô thị trẻ năng động (Trang 8)

Ra khỏi chiến tranh, Pleiku trở thành một thị xã hoang tàn đổ nát. Sau 42 năm, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Đảng bộ, quân và dân Pleiku đã cùng nhau xây dựng nên một thành phố trẻ năng động, sáng tạo, xứng đáng là trung tâm kinh tế-xã hội của tỉnh.

>> Tìm giải pháp xây dựng cánh đồng lớn (Trang 10)

Để cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô lớn, thời gian qua, ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp xây dựng, phát triển cánh đồng lớn trên một số cây trồng chủ lực. Tuy nhiên, để mô hình cánh đồng lớn thực sự đem lại hiệu quả cao thì cần sự vào cuộc mạnh mẽ của Nhà nước, sự chung tay của doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông.

>> Ứng  dụng công nghệ tưới nước tiên  tiến vào sản xuất nông nghiệp (Trang 12)

Hiện nay, nguồn nước mặt phân bổ tại các sông suối, ao hồ và nước ngầm đang dần cạn kiệt do sự tác động của con người và tình trạng biến đổi khí hậu. Để đảm bảo nguồn nước tưới phục vụ sản xuất, những năm qua, tỉnh đã triển khai áp dụng phương pháp tưới nước tiên tiến, tiết kiệm nước.

>> Những người giữ cồng chiêng (Trang 18)

Trong lúc cồng chiêng đang đứng trước nguy cơ bị “chảy máu” thì ở các buôn làng, nhiều gia đình đang nỗ lực gìn giữ, bảo vệ từng bộ cồng chiêng để những báu vật này còn mãi, góp sức đem lại linh hồn cho những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

GLO

Có thể bạn quan tâm