Điểm báo Gia Lai ngày 8-2-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 8-2-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Tuần văn hóa chào Xuân Đinh Dậu 2017: Nhiều hoạt động ý nghĩa (Trang 3)

Người dân và du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian hội hè tại Phố núi Pleiku với hàng loạt hoạt động văn hóa hấp dẫn trong “Tuần văn hóa chào Xuân Đinh Dậu 2017” diễn ra từ ngày 8 đến 10-2.

 

>> Sử dụng gạch không nung: Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững (Trang 4)

Sử dụng gạch không nung là chủ trương được Chính phủ chỉ đạo triển khai từ nhiều năm nay. Đối với Gia Lai, việc sử dụng loại vật liệu này cũng đã được đề cập nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng công trình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn.

>> Hành trình yêu thương (Trang 6)

Ngay trong những ngày đầu năm mới, nhóm thiện nguyện Hạc giấy Tây Nguyên đã tổ chức chuyến thiện nguyện tặng nhu yếu phẩm, quần áo cho các gia đình khó khăn tại làng Diếp (xã Kông Htok, huyện Chư Sê). Tấm lòng của nhóm đã góp phần làm nên một mùa xuân ấm áp yêu thương cho người dân nơi ngôi làng nhỏ này.

>> Cha con đưa nhau ra tòa vì mảnh đất ở (Trang 9)

Đó là vụ án tranh chấp quyền sở hữu nhà đất giữa ông Nguyễn Hỷ (nguyên đơn) và bà Nguyễn Thị Hường (con gái ông Hỷ, bị đơn). Vụ án này đã được Tòa án nhân dân (TAND) các cấp thụ lý và giải quyết theo thẩm quyền. Quyết định giám đốc thẩm số 21 ngày 21-2-2008 của TAND tối cao nêu rõ: Hủy Bản án số 28 ngày 25-6-2004 của TAND TP. Pleiku và Bản án số 16 ngày 24-1-2005 của TAND tỉnh Gia Lai. Giao hồ sơ vụ án về TAND TP. Pleiku xét xử sơ thẩm lại theo đúng quy định của pháp luật. Tuy vậy, đến nay vì nhiều lý do khác nhau, vụ án tranh chấp này vẫn chưa được giải quyết rốt ráo.

>> Đào tạo nghề theo địa chỉ (Trang 10)

Với nhiệm vụ chính là đào tạo nguồn nhân lực cho các huyện, thị xã phía Đông Nam tỉnh, gần 10 năm qua, Trường Trung cấp Nghề Ayun Pa không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo nghề có địa chỉ, giúp các học viên sau khi ra trường tìm được việc làm ổn định.

GLO

Có thể bạn quan tâm