Điểm báo Gia Lai ngày 3-12-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 3-12-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Tài xế sử dụng ma túy: Hiểm họa rình rập (Trang 3)

Tình trạng tài xế sử dụng ma túy khi đang lái xe ngày càng trở nên đáng báo động, thực tế có không ít những tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra do tài xế “phê” ma túy gây ra. Nguy hiểm nhất là những trường hợp tài xế xe khách-người nắm giữ sinh mệnh của hàng chục hành khách-vẫn bất chấp khi sử dụng những chất gây nghiện chết người này.

>> Ý chí của chàng trai Jrai (Trang 5)

Sinh ra và lớn lên ở vùng khó khăn, gia đình có “truyền thống” làm thuê, không được học hành nhiều... nếu theo “lệ” thì Ksor Lớt (làng Ngai Ngó, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) cũng sẽ làm thuê làm mướn, cũng sẽ tiếp tục “điệp khúc” nghèo. Nhưng chàng trai Jrai này lại khiến nhiều người mến phục bởi khát vọng thoát nghèo, khát vọng lập nghiệp và cả khát vọng “được giúp đỡ càng nhiều người càng tốt”.

>> Indonesia-Việt Nam: Lật ngửa ván bài (Trang 7)

Trong số các ông thầy ngoại quốc, có lẽ chẳng ai am tường bóng đá Việt Nam hơn Alfred Riedl. Bóng đá Việt Nam cũng hiểu rất rõ về con người này. Thậm chí vị chuyên gia đến từ Áo còn tự nhận “Việt Nam là quê hương thứ hai” của mình. Thế nên cuộc tái đấu giữa Indonesia tiếp đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 3-12 tại xứ vạn đảo, chẳng khác nào ván bài lật ngửa.

>> Tổ chức tour cho học sinh: Dễ hay khó? (Trang 9)

Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu lịch sử, địa lý địa phương luôn mang lại hứng thú và lợi ích thiết thực đối với học sinh. Tuy nhiên để tổ chức được những tour đặc thù cho đối tượng này không dễ và cũng chưa được chú trọng.

GLO

Có thể bạn quan tâm