Điểm báo Gia Lai ngày 26-12-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 26-12-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Nhiều thách thức trong xây dựng nông thôn mới (Trang 3)

Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều tiêu chí đã được các địa phương thực hiện hoàn chỉnh, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Trong giai đoạn 2016-2020, Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM có nhiều điểm mới so với giai đoạn 2011-2015. Đây là thách thức không nhỏ đòi hỏi các địa phương cần có giải pháp phù hợp để thực hiện chương trình về đích đúng hạn.

>> Giảm thiểu tác hại bạo lực trên cơ sở giới (Trang 4)

Đầu năm 2013, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã chọn làng Dơ Mút (xã Ia Bang, huyện Chư Prông) làm điểm mô hình ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại bạo lực trên cơ sở giới. Qua 3 năm thực hiện, kỹ năng tư vấn hòa giải của đội ngũ cán bộ, công chức xã đã được nâng cao; nhận thức của người dân về phòng-chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới cũng có những chuyển biến tích cực.

>> Nâng cao hiệu quả công tác phòng-chống vượt biên (Trang 6)

Sau hơn một năm nghiên cứu, mới đây, đề tài “Bộ đội Biên phòng tỉnh phòng-chống người dân tộc thiểu số Tây Nguyên vượt biên trái phép” đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nghiệm thu, đánh giá đạt loại xuất sắc. Theo Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu-Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu, đề tài đã xác định rõ nhiệm vụ, phạm vi, đối tượng và có giá trị thực tiễn cao.

GLO

Có thể bạn quan tâm