Điểm báo Gia Lai ngày 14-12-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên số báo in ngày 14-12-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Triển vọng từ dự án cấp nước An Khê (Trang 3)


Dự án đầu tư phát triển, quản lý hệ thống cấp nước trên địa bàn thị xã An Khê và vùng phụ cận do Công ty cổ phần Nước Sài Gòn-An Khê làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư là 160,9 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao vào tháng 4-2018. Trong đó, đến tháng 10-2017, sẽ hoàn thành công tác thi công xây lắp khu xử lý và tuyến ống chuyển tải chính để có thể cấp phát nước trước, phục vụ nhu cầu của người dân thị xã. Thời gian sau đó, chủ đầu tư sẽ tiếp tục hoàn thiện, mở rộng toàn bộ mạng lưới đường ống và đấu nối dịch vụ.

>> Đak Đoa: Chú trọng dạy cồng chiêng trong nhà trường (Trang 4)

Cùng với việc truyền dạy trong các cộng đồng thôn làng, nhiều năm qua, huyện Đak Đoa đã triển khai tốt việc đưa cồng chiêng vào trong nhà trường, giúp các em học sinh người dân tộc thiểu số hiểu và thêm yêu, từ đó có ý thức gìn giữ nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

>> Để học sinh yêu thích môn Văn (Trang 5)

Năm học 2015-2016, tỷ lệ điểm trên trung bình môn Ngữ văn của học sinh tỉnh ta trong kỳ thi THPT Quốc gia chỉ đạt 53%. Đặc biệt, toàn tỉnh có 8 học sinh rớt tốt nghiệp vì bị điểm liệt (dưới 1 điểm) môn Ngữ văn. Thực trạng này, buộc ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh phải đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để học sinh yêu thích môn văn?  

>>  Xã Ia Găng nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (Trang 6)

Nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trên địa bàn, nhất là vào thời kỳ cao điểm thu hoạch cà phê, hồ tiêu, điều và trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, xã Ia Grăng đang tập trung các lực lượng về tận các khu dân cư, bám sát các cơ sở, các đối tượng, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con nâng cao tình thần cảnh giác, giúp đỡ lẫn nhau bảo vệ tài sản, tích cực tố giác các loại tội phạm, góp phần phát hiện và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật, bóc gỡ triệt để các đối tượng xấu ra khỏi địa bàn.

GLO

Có thể bạn quan tâm