Điểm báo Gia Lai ngày 8-11-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 8-11-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ đầu tư phải chịu kỷ luật nếu bị thu hồi vốn (Trang 3)

Năm 2016, tổng vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn thị xã Ayun Pa là hơn 175,726 tỷ đồng, trong đó, nguồn ngân sách trung ương là 126,725 tỷ đồng và nguồn ngân sách địa phương hơn 49 tỷ đồng. Nguồn vốn trên bố trí cho 43 công trình (7 công trình chuyển tiếp, 36 công trình khởi công mới).

>> Làng Jro Dơng 2 quyết tâm đẩy lùi đói nghèo (Trang 5)

Nằm ngay ở đầu xã, làng Jro Dơng 2 (xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) chỉ có chưa đến 60 nóc nhà với 100% là đồng bào Bahnar. Những năm gần đây, bà con đã có ý thức trong giữ gìn văn hóa, phát triển kinh tế. Trưởng thôn Đinh Hmanh cho biết: Làng mình có 59 hộ, bà con canh tác mía, mì, bắp, lúa nước, lúa rẫy. Những năm trước, do tập quán sản xuất lạc hậu nên năng suất các loại cây trồng đạt thấp. Thời gian gần đây, cán bộ cấp trên về tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật và giúp vay vốn nên người dân trong làng mới có điều kiện để đầu tư phát triển sản xuất. Nhờ vậy, bà con từng bước thoát nghèo.

>> Nỗi lo tăng giá dịp cuối năm (Trang 6)

Cùng với việc tăng giá gas và xăng, nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống cũng liên tục biến động về giá theo chiều hướng tăng. Đó là diễn biến mới nhất trên thị trường giá cả hiện nay.

GLO

Có thể bạn quan tâm