Điểm báo Gia Lai ngày 30-11-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 30-11-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Gỡ khó về vốn cho chương trình tái canh cà phê (Trang 3)

Vì sao cho tới nay, người nông dân vẫn chưa tiếp cận được vốn vay ưu đãi từ chính sách tái canh cây cà phê? Đây là vấn đề chính được ngành Ngân hàng và các địa phương, ban ngành chức năng của tỉnh thảo luận xuyên suốt tại Hội nghị chuyên đề về cho vay tái canh cây cà phê nhằm tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất tháo gỡ vấn đề này.

 

>> Giáo sư Phan Huy Lê: Tây Sơn Thượng đạo là căn cứ cực kỳ quan trọng của Nhà Tây Sơn (Trang 4)

Trong chuyến khảo sát mới đây tại các địa phương phía Đông tỉnh Gia Lai, Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Viện sĩ Thông tấn Phan Huy Lê-Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã khẳng định, Tây Sơn Thượng đạo không chỉ là căn cứ buổi đầu của cuộc khởi nghĩa nông dân Tây Sơn mà nó còn có vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng trong suốt quá trình phát triển và thắng lợi của Nhà Tây Sơn.

 

>> Nghệ nhân trẻ của làng Klă (Trang 5)

Trong khi những người trẻ trong làng không mấy mặn mà với những nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình thì anh Rơ Lan Mít (SN 1977, làng Klă, xã Ia Kly, huyện Chư Prông) vẫn tận tụy, tâm huyết với nghề tạc tượng gỗ dân gian của người Jrai.

 

>> Nhìn lại “Năm cải cách hành chính” (Trang 6)

Năm 2016, Gia Lai chọn nội dung cải cách hành chính (CCHC) là một trong những khâu đột phá cần tập trung chỉ đạo để phát triển nhanh và bền vững. Chọn nội dung này vì thực tế năm 2015, chỉ số CCHC của Gia Lai tăng 10,32 điểm, lên 38 bậc so với năm 2014 và xếp thứ 13/63 tỉnh, thành trong cả nước.

 

>> Đoàn viên công đoàn “nói không với thuốc lá” (Trang 7)

Thực hiện hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tác hại của thuốc lá và quy định sử dụng thuốc lá nơi công cộng, thời gian qua, Liên đoàn Lao động thị xã Ayun Pa đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CCVC-NLĐ) hưởng ứng phong trào “nói không với thuốc lá”.

 

GLO

Có thể bạn quan tâm