Điểm báo Gia Lai ngày 26-11-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 26-11-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Xây dựng bệnh viện vệ tinh: Cơ hội và khó khăn (Trang 2)

Với mục tiêu giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh ở các bệnh viện tuyến dưới, Bộ Y tế đã triển khai Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2020. Trong giai đoạn 2016-2020 (đợt 2), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện đề án trên với việc trở thành bệnh viện vệ tinh chuyên khoa ung bướu của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); bệnh viện vệ tinh chuyên khoa tim mạch của Bệnh viện Tim Hà Nội. Tuy nhiên, để thực hiện đề án này có hiệu quả thì cũng rất cần sự nỗ lực từ nhiều phía.

>> Bát nháo trình dược viên (Trang 4)

(GLO)- Để có thu nhập cao dựa trên doanh số bán ra và tỷ lệ chiết khấu thì các trình dược viên không ngần ngại sử dụng nhiều mánh lới tiếp thị, kể cả móc ngoặc với bác sĩ để kê đơn thuốc của mình bán cho bệnh nhân.

>> Thành công từ cách làm khác (Trang 5)

Tuy chọn hướng đi không mới-trồng hồ tiêu, nhưng cách làm lại rất khác đã đem lại những thành công nhìn thấy rõ cho Đinh Lâm (thôn 2, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah). Minh chứng là thời điểm này, khi vườn hồ tiêu của hầu hết cả thôn đều bị dịch bệnh và chết hàng loạt thì những trụ hồ tiêu của Lâm vẫn xanh mướt và phát triển rất tốt.

>> Mùi Taxol trên đỉnh núi Voi (Trang 8)

(GLO)- Khi phong sương từ trời xanh phủ lên những ngọn núi vĩnh cửu, nó cũng phủ xuống những cánh rừng mong manh ở cái thời buổi mà đạo đức của con người với thiên nhiên trở thành một cái gì đó rất mù mờ, xa xỉ.

>> Huyện Ia Grai: Quan tâm công tác giáo dục và đào tạo (Trang 10)

Từ năm 2011 đến nay, UBND huyện Ia Grai đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây mới, nâng cấp mở rộng trường học, chia tách các trường có nhiều cấp học, xây nhà công vụ cho giáo viên, hệ thống trường học ngày càng khang trang, quy mô được mở rộng.

GLO

Có thể bạn quan tâm