Điểm báo Gia Lai ngày 24-11-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 24-11-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai:
Cơ giới hóa để phát triển vùng nguyên liệu
(Trang 3)


Với mục tiêu giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất và chất lượng mía, cải thiện thu nhập cho nông dân trong tình hình biến đổi khí hậu ngày càng khó lường, Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai (TTCS Gia Lai) đã đầu tư đồng bộ hệ thống trang-thiết bị cơ giới hóa từ khâu trồng, chăm sóc, bón phân đến thu hoạch mía. Đây là một trong những giải pháp thiết thực cho vùng nguyên liệu mía khu vực Đông Nam tỉnh.

>> Thông tin tiếp về vụ “Lừa cho vay tiền để chiếm đất?”:
Thêm nhiều nạn nhân dính “bẫy lừa”
(Trang 5)


Sau khi Công an huyện Chư Sê vào cuộc điều tra, danh sách các nạn nhân người dân tộc thiểu số ở xã Hbông dính “bẫy lừa” của bà Nguyễn Thị Thu (thôn Ia Sa, xã Hbông) đang ngày một dài thêm.

>> Dấu ấn từ một ngôi trường vùng sâu (Trang 6)

Trường Tiểu học Kpă Klơng (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) được thành lập tháng 8-2000 trên cơ sở chia tách từ Trường THCS Ia Piar. Nhớ lại ngày đầu thành lập, Hiệu trưởng-cô Lê Thị Tám bồi hồi: “Thời gian đầu mới về nhận nhiệm vụ, thấy trường đóng sát quốc lộ 25, gần khu vực đông dân cư và trụ sở UBND xã chúng tôi mừng lắm, nhưng sau đó là những chuỗi ngày vất vả khó khăn. Sát trường là cánh đồng lúa, cứ đến mùa mưa, nước dâng lên làm ngập sân trường. Học sinh phải nghỉ học. Cơ sở vật chất nhà trường thì còn tạm bợ chủ yếu là lợp tôn, mưa dột tứ phía, nắng thì rát bỏng người. Hàng rào bảo vệ trường cũng chỉ tạm bợ nên gia súc vào cả khuôn viên trường”.

GLO

Có thể bạn quan tâm