Điểm báo Gia Lai ngày 8-10-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 8-10-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Dạy thêm, học thêm: Đề phòng những biến tướng (Trang 2)

1.270 là số giáo viên được cấp phép dạy thêm ngoài nhà trường trên địa bàn tỉnh hiện nay. Con số này cùng với nhiều chuyện bi hài liên quan cho thấy dạy thêm, học thêm vẫn luôn là vấn đề “nóng”.

>>  Lao động “chui” sang Trung Quốc: Bài học cay đắng… (Trang 3)

Thời gian qua, nhiều lao động ở huyện Ia Pa đã liều mình khăn gói theo kẻ xấu dẫn đường vượt biên sang Trung Quốc với giấc mộng đổi đời nơi đất khách. Vì ảo tưởng giàu có nên không ít lao động “chui” đã gặp vô vàn khó khăn, trở ngại, thậm chí có người chết vì bị vắt đến kiệt sức. 

>> Cẩn thận sự cố lưới điện mùa mưa (Trang 4)

Mùa mưa bão khiến rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân và doanh nghiệp. Trách nhiệm phòng tránh sự cố, đảm bảo an toàn lưới điện không chỉ từ ngành điện mà còn của người dân.

>> Bóng chuyền Việt Nam “xây nhà từ nóc” (Trang 7)

 Nhiều năm qua bóng chuyền nữ Việt Nam luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt từ khán giả. Tiếc rằng, việc các cô gái của chúng ta thi đấu không thành công tại Cúp Bóng chuyền nữ châu Á mới đây khiến khán giả “cụt hứng” trước thềm VTV Cup 2016.


>> Tiếng Việt ngày càng… xấu xí? (Trang 9)

Trình độ phát triển ngôn ngữ sẽ nói lên trình độ văn minh, văn hóa của một dân tộc. Tuy nhiên, với sự “biến hóa” tùy tiện trong cách sử dụng ngôn ngữ ở giới trẻ hiện nay đã gióng lên hồi chuông báo động về việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

GLO

Có thể bạn quan tâm