Điểm báo Gia Lai ngày 30-10-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 30-10-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Tăng viện phí phải đồng hành với nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh (Trang 2)

Từ ngày 12-10, tất cả các cơ sở khám-chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tăng giá dịch vụ lên khoảng 20% đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Viện phí tăng đã khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, tuy nhiên điều mọi người quan tâm hơn là liệu chất lượng khám-chữa bệnh có được cải thiện hơn hay không?

>> Thương về miền Trung... (Trang 3)

Những ngày qua, cảnh lũ lụt tang thương của khúc ruột miền Trung lan truyền trên khắp các trang báo, mạng xã hội. Cùng với cả nước, người dân Phố núi cũng mở rộng lòng mình, hướng về miền Trung thân thương với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” bằng những hành động giàu tính nhân văn.

>> Kỹ sư về làng... trồng nấm (Trang 5)

Đang có việc làm ổn định, cho thu nhập cao ở TP. Hồ Chí Minh,  kỹ sư trẻ Nguyễn Quốc Uy (thôn Tân Phú, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang) đã quyết định về quê... trồng nấm. Áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nấm, 9 trại nấm của chàng kỹ sư trẻ đã cho thu lãi 100 triệu đồng/tháng.

>> Người theo đuổi “những khoảnh khắc đẹp” (Trang 6)

“Đơn giản là vì mê nghề và muốn đưa những khoảnh khắc đẹp đến với mọi người thôi”-đó là lý do được phóng viên Phan Nguyên (Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai) chia sẻ khi nói về clip “Pleiku tôi yêu” do chính bạn trẻ này thực hiện. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, clip đã thu hút trên 500.000 lượt xem và chia sẻ. 

>> Nghịch lý trong việc công nhận hộ nghèo (Trang 11)

Nếu không phải là bà con ruột thịt của trưởng thôn thì để được công nhận là hộ nghèo, các gia đình phải “điếu đóm” cho vị cán bộ này. Trong khi đó, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thực sự thì lại không được bình xét và công nhận. Thực tế này đã diễn ra nhiều năm nay ở buôn Hlin 2 (xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa).

GLO

Có thể bạn quan tâm