Điểm báo Gia Lai ngày 24-10-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 24-10-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai: Cùng người dân làm giàu từ cây mía (Trang 3)

“Thay vì quan tâm đến năng suất mía, theo tôi, bà con nên tập trung tính toán vụ ép này gia đình mình sẽ thu được lợi nhuận bao nhiêu trên diện tích đó”. Đây là chia sẻ của ông Lê Huy Thành-Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đường Nước Trong tại Hội thảo “Giải pháp cùng nông dân làm giàu từ cây mía” do Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai (thuộc Tập đoàn Thành Thành Công) tổ chức từ ngày 3-10 đến 6-10-2016 ở  các huyện: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

>> Nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (Trang 4)

Mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, song với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao cùng sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể, đơn vị, chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở Gia Lai ngày càng được nâng lên.

>> Chư Prông tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển (Trang 6)

Những năm qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Chư Prông đã có những đóng góp không nhỏ trong sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện, nhất là tạo việc làm, nâng cao đời sống người lao động, tham gia xóa đói giảm nghèo…

>> Nông dân Ia Grai lao đao vì hồ tiêu chết (Trang 7)

Thời gian qua, mưa lớn kéo dài đã làm hàng trăm ha hồ tiêu trên địa bàn huyện Ia Grai bị nhiễm nấm Phitophthora gây bệnh chết nhanh, chết chậm. Nhiều vườn tiêu trị giá hàng trăm triệu đồng bị xóa sổ khiến người nông dân điêu đứng.

GLO

Có thể bạn quan tâm