Điểm báo Gia Lai ngày 21-10-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 21-10-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

 

>> Agribank Gia Lai đồng hành cùng tam nông  (Trang 3)

Tỷ trọng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn chiếm tới 91% cơ cấu tín dụng, còn vốn cho nông hộ chiếm 85,7% tổng dư nợ của Agribank Gia Lai. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự đồng hành với tam nông cũng như khẳng định vai trò chủ đạo của Agribank đối với thị trường này.

>> Hội Đông y tỉnh phát huy giá trị nền y học cổ truyền (Trang 4)

Trong những năm qua, Hội Đông y tỉnh Gia Lai đã khắc phục khó khăn để xây dựng và phát triển tổ chức Hội, góp phần bảo tồn, phát triển nền y học cổ truyền; đồng hành với ngành Y tế khám-chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

>> Phật giáo giữ vững phương châm “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”  (Trang 5)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có gần 90 chùa, tịnh xá, niệm Phật đường. Đội ngũ tăng ni toàn tỉnh có hơn 460 vị, trong đó có 5 tiến sĩ, 5 thạc sĩ, gần 40 cử nhân. Được sự quan tâm của Trung ương Giáo hội và chính quyền các cấp, Trường Trung cấp Phật học của tỉnh được thành lập vào năm 2011 góp phần hòa nhập cùng Phật giáo cả nước trong sự nghiệp đào tạo tăng tài cho Giáo hội. Đến nay đã có 70 tăng ni sinh tốt nghiệp khóa I (2012-2015) và 65 tăng ni sinh đang theo học khóa II (2015-2018). Những năm gần đây, Phật giáo Gia Lai đã tổ chức thành công 2 lần đại giới đàn với quy mô lớn, đã truyền giới cho hàng trăm tăng ni và hàng ngàn phật tử (vào năm 2010 và 2015) trong nước, đánh dấu sự phát triển của Phật giáo tại địa phương cùng với Giáo hội.

>> Krông Pa chủ động phòng-chống bão lụt (Trang 6)

Trước mùa mưa bão năm nay, công tác phòng- chống thiên tai, bão lũ được huyện Krông Pa đặc biệt coi trọng và chỉ đạo theo nguyên tắc “chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả” và phương châm “4 tại chỗ” nhằm góp phần giảm thiểu thiệt hại cũng như ổn định cuộc sống cho nhân dân khi có sự cố thiên tai xảy ra.

>> Nhiều rủi ro khi mua bán điện thoại xách tay (Trang 7)

Dù các cửa hàng kinh doanh điện thoại chính hãng mọc lên nhan nhản tại TP. Pleiku nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua bán các loại điện thoại xách tay, bất chấp những rủi ro tiềm ẩn.

GLO

Có thể bạn quan tâm