Điểm báo Gia Lai ngày 5-9-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 5-9-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Đổi thay ở 5 xã Nam sông Ayun (Trang 3)

Những năm trước, khi nhắc đến 5 xã phía Nam sông Ayun (Lơ Pang, Kon Chiêng, Kon Thụp, Đêr Ar và Đak Trôi, huyện Mang Yang) nhiều người không khỏi ái ngại bởi đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn do trình độ sản xuất lạc hậu, chỉ độc canh cây lúa rẫy. Tuyến đường giao thông huyết mạch từ trung tâm huyện vào các xã chủ yếu là đường đất, mùa mưa lầy lội, mùa khô bụi bặm.

>> Sai phạm trong sử dụng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng (Trang 4)

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) được xem là bước đột phá trong việc góp phần giảm thiểu mất rừng và nâng cao chất lượng rừng… Chính sách này cũng tạo điều kiện để các chủ rừng triển khai phương án bảo vệ rừng bền vững, phòng-chống hành vi xâm hại tài nguyên rừng. Tuy nhiên, sau khi có nguồn kinh phí, nhiều chủ rừng đã sử dụng một cách tùy tiện, không đúng mục đích, gây lãng phí.

>> Tự sự ngày khai trường (Trang 5)

Những ngày đầu tháng 9, khắp nơi rộn ràng những hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Nhiều nơi hân hoan tổng kết thành tích đạt được tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế với rất nhiều hình thức động viên khuyến khích. Tuy nhiên, nhiều nơi lại đang đau đáu vấn đề vận động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số học sinh.

GLO

Có thể bạn quan tâm