Điểm báo Gia Lai ngày 29-9-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 29-9-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Lãi suất huy động: Nơi giảm, nơi tăng (Trang 3)

Lãi suất huy động ở một số ngân hàng thương mại lớn như BIDV bất ngờ giảm với mức tương ứng 0,2-0,5%/năm ở các kỳ hạn ngắn 1-6 tháng. Trong khi đó, một số ngân hàng vẫn giữ nguyên lãi suất, thậm chí có nơi còn điều chỉnh tăng ở các kỳ hạn dài.

>> Bất cập trong thực hiện chế độ trợ cấp thất nghiệp (Trang 4)

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh đã tiếp nhận 3.022 người lao động bị mất việc làm đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, trong đó lao động từ các địa phương khác chuyển về là 410 trường hợp. Trung tâm đã hoàn chỉnh hồ sơ và trình Sở Lao động-Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 2.632 người với tổng số tiền chi trả trên 27,2 tỷ đồng.

>> Chuyển biến tích cực từ kinh tế tập thể (Trang 6)

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TW5 của tỉnh, nhận thức của cán bộ, nhân dân về HTX ngày càng được nâng cao, có nhiều tâm huyết sâu sắc đóng góp thiết thực cho hoạt động sản xuất kinh doanh theo hình thức HTX. Đối với kinh tế tập thể, trong 5 năm qua, dưới tác động tích cực từ quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng, Nghị quyết 13-NQ/TW5 Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 5 (khóa IX) về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể” đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần ổn định kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

GLO

Có thể bạn quan tâm