Điểm báo Gia Lai ngày 26-9-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 26-9-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Hội Chữ thập đỏ thị xã Ayun Pa: San sẻ yêu thương (Trang 4)

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ayun Pa luôn chú trọng công tác xã hội nhân đạo để san sẻ tấm lòng yêu thương, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

>> Về Đak Pling uống rượu đak toac (Trang 5)

Nghe tin xã sắp đón khách quý, ngay từ sáng sớm hôm trước, ông Đinh Tranh đã băng rừng tìm cây đak toac hứa hẹn cho những chén rượu thơm ngọt nhất để làm phép và chuẩn bị cho việc lấy rượu rừng. “Gọi là phép nhưng đơn giản thôi, chỉ cần quả trứng, chút nước, hạt muối… để dâng lên xin phép cây cho mình lấy rượu”-ông Tranh nói. Bao lâu nay, người Đak Pling vẫn giữ nhiều nếp tâm linh xưa cũ. Chặt một cây để làm nhà, lên rừng tìm con thú… người làng vẫn làm một phép nhỏ xin thần rừng cai quản. Rừng trong suy nghĩ của người Bahnar ở Đak Pling vẫn là chốn thâm sâu và linh thiêng, là thế giới có phép tắc.

>> Quan tâm xây dựng trường học bán trú (Trang 6)

Thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì sĩ số học sinh ở các bậc học và góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch trên địa bàn, huyện Phú Thiện đang tập trung nguồn lực xây dựng mô hình trường học bán trú 2 buổi/ngày.

GLO

Có thể bạn quan tâm