Điểm báo Gia Lai ngày 23-9-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 23-9-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Mô hình cánh đồng lớn: Bước đột phá trong nông nghiệp
Bài 1: Hình thức liên kết mang lại chuỗi giá trị cao
(Trang 3)


Để cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô lớn, thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai đã triển khai xây dựng, phát triển các cánh đồng lớn trên một số cây trồng chủ lực. Mô hình này đã góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, lao động, nguồn vốn; tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh; giúp cải thiện, nâng cao thu nhập và đời sống của nông dân.

>> Vietcombank Gia Lai: Kế thừa và phát huy thành quả (Trang 4)

Qua 15 năm có mặt tại TP. Pleiku xinh đẹp và hiện đại, Vietcombank Gia Lai đã trở thành một chi nhánh lớn, có vị thế trên địa bàn tỉnh và trong toàn hệ thống Vietcombank.

>> Phát huy vai trò giám sát của dự án (Trang 5)

Hoạt động tư vấn giám sát, đánh giá và quản lý thông tin từ tỉnh xuống huyện, xã và cả người dân cùng tham gia giám sát tại Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên đã góp phần mang lại hiệu quả cho các hợp phần đang được triển khai tại vùng hưởng lợi. Giám sát vừa phát huy giá trị sử dụng nguồn vốn dự án đầu tư vừa đảm bảo hiệu quả các tiểu dự án sinh kế và các công trình cơ sở hạ tầng.

>> Đầu tư tín dụng hướng đến mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp: Tích cực, hiệu quả (Trang 6)

Nông nghiệp nông thôn được xác định là một trong những lĩnh vực trọng tâm mà ngân hàng ưu tiên đầu tư vốn, nhiều chính sách của Chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được triển khai nhằm hướng dòng vốn tín dụng vào lĩnh vực này, làm đòn bẩy thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển bền vững…

GLO

Có thể bạn quan tâm