Điểm báo Gia Lai ngày 22-9-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 22-9-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Mạnh tay với những “quả bom” thủy điện (Trang 3)

Việc người dân lo sợ trước những quả “bom nước” thủy điện là có cơ sở, nhất là sau vụ vỡ đập Thủy điện Ia Krêl 2 (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) và mới đây là sự cố Thủy điện Sông Bung 2 (Quảng Nam). Trên địa bàn tỉnh, 43 công trình thủy điện sẽ là mối nguy đối với vùng hạ du nếu quy trình hoạt động và chất lượng công trình không được kiểm soát chặt chẽ. Đáng báo động hơn là Gia Lai đang vào cao điểm của mùa mưa, các công trình thủy điện này thực sự là mối lo treo lơ lửng trên đầu người dân.

>> Phụ nữ Đức Cơ giúp nhau phát triển kinh tế (Trang 5)

Tạo điều kiện để hội viên tiếp cận với giống, vốn, việc làm, khoa học kỹ thuật… là những hoạt động thiết thực mà các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đức Cơ đã và đang làm trong nhiều năm qua nhằm giúp hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Nhờ đó, từ năm 2011 đến nay, các cấp Hội đã giúp cho 1.106 phụ nữ thoát nghèo, trong đó có 225 phụ nữ nghèo làm chủ hộ.

>> Giấc mơ… đô thị Ia Pa (Trang 6)

Sau 14 năm thành lập, khu trung tâm hành chính huyện Ia Pa vẫn chỉ là vùng đất thưa người. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Hùng băn khoăn: Đầu tư mà không có dân ở thì lãng phí mà không đầu tư thì dân không đến ở…
 

>> Xin cấp lại bìa đỏ... để lừa đảo (Trang 7)

Ngày 20-9, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức xét xử và tuyên phạt: Nguyễn Văn Tân (SN 1954, ở thôn Ry Ninh, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah) 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Trương Ngọc Toàn (SN 1984, nguyên cán bộ địa chính hợp đồng tại Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất huyện Chư Pah) 3 năm tù cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Ngoài ra, các bị cáo Tân, Toàn và những người có liên quan trong vụ án còn phải chịu trách nhiệm dân sự là bồi thường cho gia đình bị hại.

GLO

Có thể bạn quan tâm