Điểm báo Gia Lai ngày 29-8-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 29-8-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Kinh tế hợp tác xã: Cần giải pháp căn cơ (Trang 3)

Những năm gần đây, hầu hết các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đến việc kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực… góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình khu vực nông thôn, tạo nhiều việc làm. Song để HTX phát huy hiệu quả trong xu thế mới thì cần giải pháp căn cơ, đổi mới phương thức hoạt động.

>> Thị xã Ayun Pa: Tích cực chuẩn bị cho năm học mới (Trang 5)

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục-đào tạo luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân thị xã Ayun Pa quan tâm. Đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, người dân đã quan tâm chăm lo cho con em mình với ước mong mang cái chữ về làm đổi thay buôn làng.

>> Phát huy vai trò của Mặt trận các cấp (Trang 6)

Những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Grai chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy từ huyện đến cơ sở và xây dựng lực lượng nòng cốt là già làng, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận và người uy tín, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền, vận động quần chúng. Đồng thời, xây dựng chương trình hành động và lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác. Trong đó, MTTQ cùng các đoàn thể đã tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) “Về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác dân tộc và tôn giáo”, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tập hợp già làng, trưởng thôn và người uy tín trong cộng đồng dân cư để làm công tác quần chúng.

>> Bị luân chuyển vào vùng sâu vì tố cáo sai phạm? (Trang 7)

Nhiều giáo viên Trường Mẫu giáo Đak Djrăng (xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang) rất bất bình vì bị luân chuyển công tác vào vùng sâu, vùng xa do liên quan đến việc tố cáo sai phạm của Hiệu trưởng.

GLO

Có thể bạn quan tâm