Điểm báo Gia Lai ngày 20-8-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 20-8-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Giải pháp nào duy trì sĩ số học sinh? (Trang 2)

Duy trì sĩ số học sinh ở mức cao nhất, thậm chí phải đạt con số 100% là nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục-Đào tạo. Thế nhưng, đây lại là một bài toán nan giải mà địa phương nào cũng đang gặp phải.

>> Trồng xen canh trên vườn cây cao su:
Lấy ngắn nuôi dài
(Trang 4)


Những năm gần đây, khi giá mủ cao su xuống thấp, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã có chủ trương cho các công ty cao su trên địa bàn tỉnh triển khai trồng xen canh trên vườn cây cao su. Loại cây trồng phù hợp với vùng đất này là cà phê, hồ tiêu và một số cây hoa màu khác bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả.

>> Ưu tư ngày về (Trang 7)

Tuấn Mạnh, Duy Thanh, Út Cường… từng là “nạn nhân” trong chiến dịch “thay máu” cầu thủ của HA.GL. Bây giờ, trong màu áo đội bóng mới Sanna Khánh Hòa BVN, tuần này họ sẽ có dịp quay trở lại Phố núi để đối đầu với đội bóng cũ trong trận cầu đầy ưu tư vào chiều 21-8.

>> Còn nhiều bất cập trong công tác phòng cháy chợ (Trang 10)

Tự động cơi nới, lấn chiếm đường đi lại trong chợ, thậm chí tận dụng luôn cả lối thoát nạn để cất giữ, trưng bày hàng hóa… -đó là những lỗi thường gặp ở các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh. Nhiều tiểu thương cố ý hoặc vô tình không biết rằng những hành vi trên khiến những khu vực buôn bán này luôn lơ lửng hiểm họa cháy nổ.

GLO

Có thể bạn quan tâm