Điểm báo Gia Lai ngày 16-8-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 16-8-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp (Trang 3)

“Ủy ban nhân dân tỉnh đang rất nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thuận lợi thu hút đầu tư, chứ không nhắm vào việc thu tiền thuê đất của doanh nghiệp”-đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng trong buổi làm việc với P.V Báo Gia Lai khi đề cập đến thông tin phản ánh của doanh nghiệp về giá thuê đất tăng cao.

>> Gia Lai tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân
Bài 2: Bảo hiểm y tế-tấm thẻ vàng cho sức khỏe
(Trang 4)


Một khi đã ốm đau, bệnh nặng thì có tiền núi cũng lở, nhất là người nghèo lại càng khó khăn thêm. Những lúc ấy mới hiểu giá trị của tấm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) to lớn đến nhường nào. Chính những lợi ích thiết thực, nhân văn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội mà chính sách BHYT mang lại đã nâng tầm nhận thức của người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

>> Nhếch nhác khu trung tâm thị trấn Chư Ty (Trang 5)

Đường Quang Trung là con đường lớn nhất của thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ), thế nhưng vỉa hè đã xuống cấp không được tu sửa, nhiều hố ga bị mất nắp, nằm chỏng chơ, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Nhiều công trình thi công trên đoạn đường nay đã hoàn thành song đơn vị thi công vẫn không hoàn trả lại nguyên trạng mặt bằng ban đầu. Người buôn bán hai bên đường lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh khiến nhiều đoạn người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

GLO

Có thể bạn quan tâm