Điểm báo ngày 23-5-2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 23-5-2015 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Tai nạn lao động và những nỗi đau (Trang 2)

Sau những vụ tai nạn lao động, nhiều người còn có cơ hội sống sót nhưng phải mang dị tật, thậm chí có người phải sống cuộc sống thực vật cho đến cuối đời. Họ trở thành gánh nặng của người thân và xã hội vì không còn khả năng lao động.

>> Khó kiểm soát giết mổ gia súc (Trang 5)

Thịt heo, thịt bò là thực phẩm thông dụng trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Đáp ứng nhu cầu sử dụng chất lượng thịt ngày càng cao của người tiêu dùng, chất lượng đàn bò, đàn heo trên địa bàn tỉnh được nâng cao thông qua chương trình nạc hóa đàn heo, lai cải tạo đàn bò. Để có sản phẩm thịt đảm bảo an toàn cung ứng cho người tiêu dùng phải qua quy trình kiểm soát giết mổ và kiểm phẩm, song thực tế thực hiện phân đoạn này hãy còn nhiều bất cập.

>> Thái Lan-Việt Nam: Chờ bất ngờ từ Rajamangala? (Trang 7)

Một năm trước, người Thái “hớt” tay trên chiếc vé dự Vòng chung kết (VCK) World Cup 2015 từ tay các cô gái chúng ta. Vào ngày 24-5 này, trên sân Rajamangala (Bangkok), đến lượt các đồng nghiệp nam xứ chùa Vàng rất muốn làm được điều tương tự trong chiến dịch săn vé tới VCK World Cup 2018, khi tiếp đội tuyển Việt Nam.

>> Tìm lại cuộc đời từ con chữ (Trang 10)

Những gương mặt căng ra vì phải dán mắt vào sách vở, những khuôn miệng lẩm nhẩm đánh vần từng chữ cái... Đó là khung cảnh ở lớp học “đặc biệt” của những học sinh “đặc biệt”. Đã một thời, những đôi bàn tay kia chỉ biết làm những việc xốc nổi, một chữ bẻ đôi cũng không biết, giờ phải uốn từng nét chữ, từng con dấu, với ước mơ viết lại cuộc đời mình… Họ là những phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Gia Trung (Bộ Công an, đóng tại xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang).

GLO

Có thể bạn quan tâm