Điểm báo ngày 30-9-2014

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên số báo in ngày 30-9-2014 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Thấy gì sau 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng? (Trang 3)

Qua 3 năm thực hiện chính sách chi trả DVMTR, bên cạnh mặt tích cực cũng đã xuất hiện những tồn tại. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Liên, hạn chế nổi lên là mức chi trả tiền DVMTR chưa phù hợp với biến động tăng giá điện tiêu dùng; chế tài và trách nhiệm của cơ sở sử dụng DVMTR chưa được quy định cụ thể; đơn giá chi trả DVMTR bình quân theo lưu vực của từng thủy điện cho các chủ rừng cung cấp dịch vụ đối với trường hợp thủy điện bậc thang có sự chênh lệch lớn về diện tích và mức chi trả; quy định điều phối tiền DVMTR từ thủy điện thuộc lưu vực liên tỉnh chưa công bằng, hợp lý...

>> Chương trình 135: Đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển (Trang 4)

Từ nhiều năm nay, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng. Cộng đồng dân tộc ở các buôn làng rất phấn khởi và tự hào, đoàn kết một lòng ra sức thi đua lao động sản xuất từng bước xây dựng cuộc sống mới ấm no và tốt đẹp hơn. Bây giờ, nếu ai có dịp đến Gia Lai thì đều ghi nhận những đổi thay đáng kể trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nạn đói kinh niên trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số không còn nữa, số hộ nghèo cũng được giảm mạnh qua từng năm và mang nhiều yếu tố bền vững. Hiện nay, toàn tỉnh chỉ còn 17,23% số hộ nghèo (trên 50.000 hộ) và đang phấn đấu giảm nhanh trong những năm tới.

>> Cán bộ huyện “phớt lờ” quy định của UBND tỉnh (Trang 6)

Dù UBND tỉnh đã có quy định rõ về việc cấm cán bộ, công chức uống rượu bia trong giờ làm việc và sử dụng giờ hành chính vào việc riêng nhưng mới đây, một số cán bộ huyện Mang Yang vẫn vô tư kéo nhau đi hát karaoke, uống bia trong giờ làm việc. Không những vậy, một người trong số họ còn bị cho là đã buông lời thách thức khi lực lượng Công an xã tới nơi lập biên bản về một vụ việc xảy ra tại quán.

GLO

Có thể bạn quan tâm