Điểm báo ngày 28-8-2014

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên số báo in ngày 28-8-2014 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Vận tải hành khách bằng xe buýt-Thực trạng và giải pháp
Bài 1: Xe buýt-Một phần tất yếu trong phát triển vận tải công cộng
(Trang 3)


Vận tải hành khách công cộng đang là xu thế phát triển của nhiều địa phương. Từ lâu, xe buýt được biết đến như một lựa chọn tiện ích và phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân có thu nhập thấp. Không những vậy, đó còn là một hình ảnh văn minh, hiện đại mang tính an toàn cao trong xã hội ngày nay.

 

>> Ghi ở Chư Prông (Trang 5)

Trên bản đồ hành chính của tỉnh Gia Lai, huyện Chư Prông nằm ở phía Tây nối dài từ TP. Pleiku giáp huyện Ea Sup, tỉnh Đak Lak và giáp Vương quốc Campuchia. Địa bàn rộng xấp xỉ 1.700 km2 với 20 đơn vị hành chính và dân số khoảng 100.000 người. Huyện được đặt theo tên của một ngọn núi lớn (Chư là núi, Prông là lớn), đặc biệt nhắc đến Chư Prông người ta thường liên tưởng đến chiến thắng Plei Me và người anh hùng Kpă Klơng gắn liền với cuộc chiến tranh chống đế quốc xâm lược. Plei Me giờ trở thành địa chỉ tham quan hấp dẫn du khách đến từ mọi miền, nhất là những người đã từng tham gia chiến đấu trong chiến dịch Plei Me 49 năm trước.

 

>> Các địa phương Đông Nam tỉnh sẵn sàng chống lũ (Trang 6)

Mùa mưa bão 2014 được dự báo diễn biến phức tạp. Các cấp chính quyền và nhân dân “vùng rốn lũ” khu vực Đông Nam tỉnh đang tích cực triển khai nhiều biện pháp sẵn sàng ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây nên.

 

GLO

Có thể bạn quan tâm