Điểm báo ngày 2-7-2013

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên số báo in ngày 2-7-2013 có một số thông tin đáng chú ý sau:
 

>> Thu phí bảo trì đường bộ: Phải phù hợp với từng vùng (Trang 3)
 

Đóng phí bảo trì đường bộ là quy định bắt buộc mà các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam đều phải thực hiện, Tuy nhiên, mức thu phí, tỷ lệ (%) trích để lại cho đơn vị thu phí, việc quản lý và sử dụng tiền phí thu được như thế nào cho hợp lý, phù hợp với từng địa phương hiện đang là vấn đề được các cấp chính quyền, người dân quan tâm.

 
>> Cả tổ dân phố sống trên đất nông nghiệp (Trang 5)
 

Nằm giữa trung tâm thị trấn, nhưng nhiều năm nay 120 hộ dân tổ dân phố 5, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng nhà ở, cùng các công trình phụ trợ… chỉ vì diện tích đất được cấp sổ đỏ đều là đất nông nghiệp. Việc chuyển đổi một phần diện tích sang đất thổ cư của người dân chưa thể thực hiện khi đang nằm trong vùng quy hoạch của dự án xây dựng khu sinh thái…

 
>> Dân tố lãnh đạo xã chiếm đoạt tài sản (Trang 6)
 

Tin vào địa vị, chức quyền và sự giàu có của một “quan xã”, ông Trần Văn May (trú tổ 3, phường Yên Thế, TP. Pleiku) đã đồng ý cho vị quan này gánh số nợ của em gái mình, thế nhưng quá thời hạn hẹn nợ, đòi mãi không được còn bị thách thức dọa dẫm. Quá bức xúc, ông May đã làm đơn tố cáo gửi các cấp nhưng “vị quan” này vẫn chây ì không chịu trả còn thách đi kiện. 

 

GLO

Có thể bạn quan tâm