Điểm báo ngày 1-7-2013

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên số báo in ngày 1-7-2013 có một số thông tin đáng chú ý sau:


>> Một hướng đi mới của người chăn nuôi (Trang 3)

Với mục đích nghiên cứu, chọn lọc và nhân giống làm cơ sở bảo tồn các giống heo địa phương trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh đã thực hiện “Thử nghiệm một số cặp lai giữa heo rừng Thái Lan và heo bản địa tại Gia Lai”. Số heo con lai ra đời thích nghi với điều kiện nuôi dưỡng. Đặc biệt, việc xây dựng quy trình chăn nuôi heo địa phương với heo rừng lai phù hợp trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã hoàn thành. Đây được xem là hướng đi mới của người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

>> “Chen chân” vào trường chuyên, lớp chọn (Trang 4)
 

Từ ngày 25-6 đến 29-6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên và không chuyên Trường THPT Chuyên Hùng Vương năm học 2013-2014 đã diễn ra với sự tham gia của 1.009 thí sinh. Theo đó, các môn không chuyên (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) được tổ chức tại Hội đồng thi Trường THPT Pleiku; thí sinh tham gia thi các môn chuyên thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương.
 

>> Hậu thủy điện An Khê-Ka Nak
Bức xúc nhất vẫn là dòng chảy sông Ba
(Trang 6)
 

Theo ông Võ Văn Phán-Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang, kế hoạch cấp đất sản xuất cho dân tái định canh bình quân mỗi hộ là 1,4 ha nhưng đến nay cũng mới chỉ cấp được 1,1 ha, như vậy mỗi hộ còn thiếu 0,3 ha. Huyện đang cùng với Ban Quản lý dự án Thủy điện 7 cố gắng tiếp tục tìm kiếm và giải quyết dứt điểm quỹ đất này cho dân vào cuối năm nay.

GLO

Có thể bạn quan tâm