Điểm báo ngày 17-6-2013

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên số báo in ngày 17-6-2013 có một số thông tin đáng chú ý sau:
 

>> Tạo sức bật cho sản xuất nông nghiệp (Trang 3)

Công tác nghiên cứu lai tạo những bộ giống mới có năng suất, chất lượng phục vụ trong sản xuất nông-lâm nghiệp của tỉnh có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt, việc lai tạo các bộ giống lúa cho năng suất cao đưa vào sản xuất đại trà thay thế dần giống cũ năng suất thấp đã góp phần đẩy lùi nạn đói giáp hạt, đảm bảo an ninh lương thực trên địa bàn tỉnh. Đây là con đường ngắn nhất đưa kết quả từ các cơ sở nghiên cứu đến đồng ruộng.

>> Về mô hình “một cửa điện tử“ ở Chư Sê (Trang 4)

Ông Bùi Sỹ Nguyên- Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Chư Sê cho biết: “Trang-thiết bị để phục vụ công việc còn hạn chế, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chỉ có một màn hình tra cứu, nên những lúc cao điểm công dân đến giao dịch phải chờ đợi lâu. Phần mềm hệ thống hoạt động còn ảnh hưởng cho tốc độ đường truyền còn chậm nên nhiều lúc chưa được đảm bảo yêu cầu xử lý công việc.

>> Xã Ia Nhin, huyện Chư Pah:
Xung quanh những thông tin về trốn nợ (Trang 7)

Nhận ký gửi cà phê và vay vốn của người dân với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng… nhưng bà Nguyễn Thị Lệ, thôn 2, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah cố tình dây dưa không trả. Sau đó, bà này lại làm thủ tục chuyển nhượng phần lớn tài sản có giá trị của mình cho con gái để trốn nợ dẫn tới việc người dân kéo đến nhà đòi nợ, gây mất an ninh, trật tự trong khu vực.
 

(GLO)

Có thể bạn quan tâm