Điểm báo ngày 14-6-2013

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên số báo in ngày 14-6-2013 có một số thông tin đáng chú ý sau:
 

>> Đăng ký nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Chư Sê” ra nước ngoài: Đến bao giờ? (trang 3)



Mặc dù Sở Khoa học và Công nghệ đã xúc tiến việc đăng ký nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Chư Sê” ra nước ngoài từ tháng 6-2012 sau khi có sự trao đổi, thống nhất với UBND huyện Chư Sê và Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê, thế nhưng đến nay việc đăng ký nhãn hiệu này vẫn còn những vướng mắc chưa thể triển khai.
>> Cán bộ, công chức với nền hành chính công (trang 4)

Bài 2: Nâng tầm hành chính công cấp huyện

Cùng với chính quyền cấp xã, chính quyền cấp huyện và tương đương đã và đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng vào việc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Bởi lẽ phần lớn các vấn đề gắn liền giữa nhân thân, tài sản và các quan hệ xã hội khác do chính quyền cấp huyện và tương đương trực tiếp cấp, quản lý.
 

>> Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14-6):
Vì những cuộc đời ở lại (trang 5)

“Những giọt máu mình cho đi sẽ là phép màu đối với bệnh nhân. Mỗi chúng ta đều có thể tạo ra những phép màu ấy, vì thế hãy hào phóng cho đi, bởi vì cho đi nghĩa tình là sự cho đi hào phóng, đích thực để có thêm những cuộc đời ở lại…”- Đó là tâm sự của chị tạ Thị Ngọc Điệp, người đã 10 lần hiến máu tình nguyện.

>> Cảnh báo đuối nước ở trẻ em trong hè (trang 6)

Năm nào trên địa bàn huyện Ia Grai cũng có trường hợp trẻ em chết đuối, nhất là vào dịp hè. Nguyên nhân do cha mẹ lên nương lên rẫy để trẻ ở nhà “đứa lớn, trông đứa bé”. Bên cạnh đó, trên địa bàn có rất nhiều hồ đập. Chỗ nào trồng cà phê đều có hồ trữ nước tưới. Mùa khô họ cố múc thật sâu để lấy nước tưới, đa số hồ không có sườn thoải và được ví như “hồ tử thần”.

GLO

Có thể bạn quan tâm