Ra mắt dịch vụ "lì xì" điện tử đầu Xuân của người châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phong tục "mừng tuổi" đầu Xuân của người châu Á hứa hẹn có nhiều thay đổi trong những năm tới, với việc Kakao Talk mới đây ra mắt dịch vụ “lì xì” điện tử.
 Mâm cơm truyền thống dịp Tết của người Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap)
Mâm cơm truyền thống dịp Tết của người Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap)
Kakao Talk - ứng dụng trò chuyện lớn nhất Hàn Quốc - năm nay ra mắt dịch vụ “lì xì” điện tử Kakao Pay, cho phép người dùng chuyển tiền trong một phong bao điện tử kèm lời nhắn chúc mừng qua ứng dụng của mình. 
Được triển khai từ ngày 28/1-10/2, Kakao Pay cho phép mọi người không cần rút tiền mặt từ ngân hàng mà vẫn gìn giữ được tinh thần cũng như phong tục, tập quán trong những dịp lễ hội quan trọng của đất nước.
Giữa bối cảnh ngày càng nhiều người dân ở thành thị lựa chọn việc ở nhà hoặc du lịch nước ngoài dịp nghỉ lễ truyền thống, Kakao Talk đã và đang nỗ lực chứng tỏ rằng trao đổi tiền trực tuyến vẫn rất thú vị và tiện lợi khi được thực hiện qua điện thoại thông minh.
Không riêng tại Hàn Quốc, ngày càng nhiều người Trung Quốc cũng chuyển tiền điện tử hoặc phiếu quà tặng nhân dịp đám cưới, sinh nhật, lễ kỷ niệm của họ hàng và bạn bè. Các “ông lớn” trong làng công nghệ tại Trung Quốc đang cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần thị trường quà tặng điện tử những dịp lễ hội.
K.DUNG (TTXVN/VIETNAM+) 

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.