3 kiểu cắm hoa lay ơn mang không khí Tết ngập tràn nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những mẫu cắm hoa ngày Tết của chị Nguyễn Thủy ở Hà Nội giúp bạn có thêm gợi ý tô điểm cho ngôi nhà thêm ấm cúng.



 Mỗi dịp Tết đến, chị Thủy lại trang hoàng cho ngôi nhà thêm rực rỡ bằng những bình hoa muôn màu. Mỗi loại hoa mang ý nghĩa riêng và có đặc điểm khác nhau nên cách cắm cũng được lựa theo từng loại. Với hoa lay ơn, cắm thẳng hoa sẽ thẳng; cắm nghiêng ít, hoa sẽ cong ít và ngược lại. Trước khi cắm, chị chỉ cần lấy tay uốn nhẹ đầu bông cho hơi cong. Sau khi để qua đêm, hoa sẽ tự cong.

Chị Thủy giới thiệu ba cách cắm hoa lay ơn trưng trong nhà ngày Tết, đó là cắm một mặt (phù hợp để sát tường hoặc góc nhà), cắm xốp kiểu tròn xung quanh và cắm nước.

Bình hoa một mặt trong ảnh có 20 bông và được cắm theo tỷ lệ hoa cao gấp đôi chiều cao của lọ.


 



Ở kiểu cắm xốp một mặt, chị Thủy cắt xốp rồi buộc bằng băng dính thật chặt giữa đĩa, xốp và lọ hoa. Chọn một bông thẳng cắm chính giữa nhưng gần sát mép xốp bên trong.

 



 - Bước 2: Cắm mỗi bên bông chính hai bông lay ơn. Các bông này thấp dần xuống (cắm như chữ V và giống hình dẻ quạt) và quay đầu cụp của bông vào nhau. Để cành hoa có dáng cụp, bạn hãy lấy tay uốn nhẹ đầu bông.

- Bước 3: Cắm tầng hai với hai bông phía trước so le với bông chính giữa.

- Bước 4: Cắm các bông tầng hai so le với các bông tầng một. Sau khi cắm tầng hai khoảng 4 bông, bạn quay lại cắm tiếp tầng một ngả và thấp dần xuống.


 



Với kiểu cắm nước truyền thống, chị Thủy khuyên hơi vặn chéo cuống hoa để hoa xoè rộng. Cắm các bông vòng ngoài cùng trước (cắm nông hơn các bông chính giữa) rồi mới tới bông ở giữa. Lưu ý: phải quay hướng bông hoa chụm lại với nhau để hôm sau hoa cụp đều.

 



Theo chị Thủy, để có một bình lay ơn nở rực, bạn cầu lưu ý tới khâu chọn hoa. Vào dịp Tết, lay ơn thường là hoa đông lạnh nên rất khó nở. Khi chọn, bạn phải lựa những bông đầu nụ còn tươi, không bị thâm; vỏ bao nụ hoa và đầu cành lay ơn nhìn xanh tươi, không bị úa vàng; sờ nụ thấy cứng. Chọn những bông có nụ nhiều và thân mập cắm sẽ đẹp hơn cành thân gầy.

 



Cắm xốp kiểu tròn xung quanh cũng tương tự như cách cắm một mặt, chỉ khác là cắm tròn đều quanh bông chính giữa. Các tầng sau, chị Thủy cắm tròn quanh tầng trước.

 



Yêu hòa từ ngày còn học cấp 2, chị Thủy thường phải nhịn ăn sáng để dành tiền mua hoa về cắm. Ban đầu chị cắm theo cảm nhận của mình, sau đó tự sáng tạo ra nhiều kiểu mới.

 

Những bình hoa chị chia sẻ trên trang cá nhân được những người theo dõi yêu thích và học hỏi. Chị cũng thường xuyên nhận được tin nhắn hỏi về cách cắm cũng như chia sẻ niềm đam mê hoa của mọi người.

 



Để không đơn điệu, chị Thủy cắm lay ơn cùng nhiều loại hoa khác.

 



Ngoài lay ơn, chị Thủy cũng có nhiều mẫu cắm đẹp với thược dược, ly hay hồng.

 

 Với chị Thủy, cắm hoa vừa là sở thích vừa là cách thư giãn hiệu quả.
Với chị Thủy, cắm hoa vừa là sở thích vừa là cách thư giãn hiệu quả.



Hà Phương (ngoisao)
Ảnh: NVCC

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.