Trang trí bàn ăn ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trang trí bàn ăn thật đẹp để bữa ăn thêm đầm ấm, vui vẻ cũng là cách thể hiện tấm lòng chăm chút và sự hiếu khách của mình, tăng sức khỏe.

Ngày Tết, gia đình nào cũng quây quần bên mâm cơm cùng nhau hoặc tiếp đãi khách. Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Bàn ăn phù hợp

Bàn ăn hình chữ nhật khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Kiểu bàn này tinh tế với các đường nét dứt khoát, phục vụ vừa đủ cho nhu cầu của một gia đình. Bàn tròn hoặc hình oval giúp tiết kiệm không gian. Bàn tròn tạo cảm giác thân mật hơn do chia sẻ không gian đồng đều giữa các thành viên. Nếu có ít hơn 6 người, đây là lựa chọn tối ưu nhất.

 

Phong cách sắp đặt

Dịp Tết cổ truyền, nhà nhà đều muốn trang trí nhà cửa theo phong cách Việt. Tuy nhiên có người chọn trang trí theo phong cách Tây để thay đổi không khí. Dù lựa chọn thế nào thì với phong cách Việt, điều bạn cần làm là chọn một bộ chén bát có hoa văn, họa tiết mùa Xuân hoặc màu sắc mang đến sự vui vẻ, may mắn.

Phong cách phương Tây cầu kỳ hơn một chút. Bạn cần chuẩn bị đĩa và bộ dao muỗng. Đĩa đặt trước mặt, khoảng cách từ mép bàn đến đĩa bằng chiều dài ngón cái. Dao đặt bên phải, nĩa đặt bên trái, muỗng dành cho món tráng miệng đặt phía trên.

Khăn trải bàn

Nếu đã có một chiếc bàn đẹp, bạn chỉ cần tạo điểm nhấn bằng một dải khăn đặt giữa bàn. Những chiếc khăn trải bàn đơn sắc màu sáng rất dễ dùng nhưng hãy phối bằng bộ chén đĩa có họa tiết, hoa lá nổi bật hoặc các tấm lót có màu sắc bắt mắt. Nếu thích màu đỏ, bạn có thể dùng chung khăn trải bàn màu đỏ với bộ chén bát có màu trắng, họa tiết đơn giản. Tránh các họa tiết nhiều màu rối rắm.

Hoa trang trí

Cuối cùng là hoa. Những loài hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ… thường là lựa chọn tối ưu cho ngày Tết. Những gam màu này thường mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống, sự may mắn và tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà của bạn trong những ngày Xuân.

Phan Kiều (s.t)

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.