7 lưu ý cho chuyến du xuân trọn vẹn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đặt phòng trước để có giá rẻ, mang theo đồ ăn dự phòng hay cẩn thận tại nơi đông người là những điều bạn cần chú ý trong chuyến đi đầu năm.

Để có chuyến du hí hoàn hảo hơn trong năm mới, bạn hãy tham khảo những lưu ý dưới đây trước khi khởi hành.

Xác định hình thức du lịch

Tết là thời điểm nhiều công ty tung ra các đợt khuyến mại, giảm giá.
Tết là thời điểm nhiều công ty tung ra các đợt khuyến mại, giảm giá.


Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn lựa chọn hình thức du lịch phù hợp. Nếu đi bụi, bạn phải lên kế hoạch và phương án dự phòng đầy đủ vì các dịch vụ ít, thường không có sẵn vào thời điểm này. Còn đi tour, hãy chọn các công ty uy tín và tham khảo kỹ hành trình được giới thiệu. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý để mua được tour rẻ do các đợt khuyến mại tung ra liên tục trong dịp năm mới.

Cân nhắc về điểm đến

Không ai muốn biến kỳ nghỉ thảnh thơi thành những ngày mang bực dọc vì cảnh chờ đợi phục vụ hay khó chịu vì giá dịch vụ đột nhiên tăng cao. Để khắc phục điều này, hãy loại trừ những điểm đông đúc ra khỏi danh sách và thay thế bằng những nơi vắng hơn mà vẫn hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng nên có lịch trình rõ ràng để chuyến đi được trọn vẹn nhất.

Đặt phòng trước

Vào dịp Tết, các khách sạn, nhà nghỉ thường xuyên diễn ra tình trạng cháy phòng do nhu cầu tăng cao đột biến. Nếu có ý định đi du lịch thời điểm này, bạn nên liên hệ trước. Việc này không chỉ giúp bạn chắc chắn có phòng nghỉ mà còn giảm thiểu chi phí tối đa. Khi đó, bạn hãy căn cứ vào lịch trình để gọi đặt trước từ 2 đến 3 tuần. Trước ngày khởi hành, bạn có thể liên lạc lễ tân của khách sạn để nhắc lại yêu cầu.

Một số lưu ý cho việc này là không nên liên hệ sát ngày đi, sử dụng các website đặt phòng online và các phần mềm so sánh giá cả.

Lựa chọn trang phục phù hợp

 

Bạn có thể ưu tiên các sắc màu của Tết như hồng, đỏ, xanh, vàng khi lựa chọn trạng phục.
Bạn có thể ưu tiên các sắc màu của Tết như hồng, đỏ, xanh, vàng khi lựa chọn trạng phục.


Ngoài các trang phục phù hợp thời tiết tại điểm đến, bạn cũng cần cân nhắc với mục đích của chuyến đi. Nếu đó là du lịch tâm linh, hãy mang theo quần áo kín đáo và gọn gàng. Nếu đó là chuyến kết hợp thăm thân, những trang phục thanh lịch và sang trọng sẽ được ưu tiên hơn.

Chuẩn bị đồ ăn sẵn

Hầu hết các quán ăn, nhà hàng đều đóng cửa vào ngày này. Do vậy bạn nên chuẩn bị một lượng đồ ăn cần thiết để tránh tình trạng phải nhịn đói. Hãy lựa chọn các thực phẩm có hạn sử dụng lâu và phù hợp nhiều người (nếu đi đoàn đông). Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu có thể, hãy tìm những quán ăn ngon vẫn mở ngày Tết qua mạng.

Chú ý khi ăn uống

Đặc sản ngày Tết của các vùng miền khá đa dạng. Tuy nhiên đây cũng là thử thách không nhỏ với những ai nhạy cảm với đồ lạ. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên hỏi kỹ nguyên liệu chế biến hoặc tránh những món ăn cầu kỳ.

Luôn cảnh giác

Dịp đầu năm là thời điểm thường xuyên xảy ra tình trạng cướp giật và trộm cắp. Để hạn chế những rủi ro này, bạn nên giữ cẩn thận các vật giá trị như tiền bạc, máy ảnh... Khi tới chỗ đông người, hãy lưu ý để không bị kẻ gian lợi dụng sơ hở mà lấy mất món đồ yêu thích.

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.