10 Mẹo hay giúp bạn gái "phù phép" cho bộ móng xinh ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thay vì ngồi hàng giờ để chờ đến lượt ở tiệm nail, bạn hoàn toàn có thể tự khoác lớp áo mới cho bộ móng trong năm mới bằng những mẹo rất giản đơn.

1. Để móng tay nhanh khô

 

Không gì khó chịu bằng việc đợi sơn móng tay khô trong khi bạn còn hàng đống việc phải làm. Thay vì phung phí tiền mua một chai xịt phun móng giúp móng khô nhanh, bạn hãy nhúng tay vào một chậu nước lạnh khoảng vài phút. Bạn sẽ thấy lớp sơn khô nhanh hơn, thậm chí bề mặt lớp sơn trông bóng và mịn hơn.

2. Tẩy màu sơn cũ dễ dàng

 

Đầu tiên, cắt bông gòn vừa với móng tay của bạn. Sau đó, nhúng chúng vào nước tẩy móng rồi dán lên móng. Đợi vài phút, sơn móng tay của bạn sẽ được loại bỏ sạch sẽ, thay vì cách thông thường là lấy bông kì đi kì lại trên móng.

3. Tẩy lớp sơn kim tuyến

 

Sơn kim tuyến rất đẹp và hợp với những bữa tiệc tùng ngày Tết, nhưng sau đó bạn sẽ tốn hàng giờ cho việc khổ sở tẩy móng.

Cách mới này sẽ giúp bạn tẩy màu kim tuyến dễ hơn nhiều: Bạn chỉ cần làm ướt một miếng bông gòn bằng dung dịch tẩy móng rồi đặt lên trên móng, tiếp theo dùng giấy bạc (loại bọc thức ăn) quấn chặt đầu ngón tay lại. Đợi khoảng 5 phút, rút giấy bạc và bông gòn ra, lớp sơn kim tuyến cũng sẽ bị kéo theo.

Bây giờ thì bạn có thể dùng dung dịch tẩy móng lau sạch lại một lần nữa và thoải mái sơn màu sơn mới.

4. Làm lớp sơn kim tuyến biến mất trong nháy mắt

 

Nếu cách trên đối với bạn quá cầu kỳ thì còn một cách đơn giản hơn rất nhiều. Nhớ dùng keo sữa như lớp sơn nền trước khi trang trí móng bằng kim tuyến, khi muốn đổi màu sơn mới, bạn chỉ cần dùng đồ dũa móng tay đặt ở góc móng và nhẹ nhàng bẩy lớp sơn kim tuyến lên.

5. Cứu móng mới sơn bị nhòe

 

Nếu trong lúc móng chưa khô hẳn, bạn vô ý chạm tay vào đâu đó làm lớp sơn bị nhòe, đừng vội vàng dùng đầu ngón tay để vuốt chúng cho mịn mà hãy dùng đầu lưỡi nhẹ nhàng lướt qua móng. Tuy nhiên, sơn móng tay của bạn có đắt tiền như thế nào hay có thành phần tự nhiên đến đâu thì bạn vẫn nên cẩn thận súc miệng lại với nước.

6. Tạo màu móng mới

Thay vì bỏ nhiều tiền cho những lọ sơn màu mới, bạn nên tận dụng những màu phấn mắt bạn đang có. Vì chỉ cần bỏ một ít phấn mắt và sơn bóng vào muỗng, dùng tăm bông trộn đều đến khi hỗn hợp hòa tan với nhau, bạn đã có ngay màu sơn bạn thích. Bạn cũng có thể trộn nhiều màu phấn mắt với nhau để thử nghiệm ra nhiều màu móng khác, đảm bảo là không đụng hàng với nàng nào.

7. Tạo sơn kim tuyến của riêng bạn

 

Để tạo được màu sơn kim tuyến độc đáo không ai có, bạn hãy mua các lọ kim tuyến khác màu về, trộn màu kim tuyến bạn thích vào lọ sơn bóng rồi lắc đều. Vậy là bạn đã có lọ sơn kim tuyến của riêng mình.

8. Biến sơn bóng thành sơn lỳ trong vài phút

 

Bước đầu tiên là cho vài giọt sơn màu bạn thích ra khay nhựa và rắc lên một ít bột bắp (hoặc baking soda), lưu ý là bột bắp càng nhiều thì màu sơn càng lỳ hơn.

Tiếp theo, dùng tăm khuấy cho bột ngô và sơn trộn đều với nhau. Nhớ là phải làm thật nhanh và đều, để sơn không bị khô và bột ngô không bị lợn cợn. Có thể khi sơn lên móng, lớp sơn không mịn nhưng bạn yên tâm sau khi khô, lớp sơn sẽ hoàn hảo hơn lúc đầu.

9. Sơn móng tay kiểu Pháp

 

Đây là kiểu sơn ưa thích của nhiều cô gái nhưng nếu làm không khéo, móng tay sẽ bị lem nhìn rất xấu.

Bạn chỉ cần lấy một sợ dây thun rồi thắt 1 nút ở giữa giống hình số 8, sau đó luồn ngón tay cái qua một vòng thun để cố định vị trí. Vòng thun còn lại móc vào một ngón tay khác, bạn nhớ điều chỉnh sao cho dây thun cong theo viền móng (xem hình minh họa trên).

Vậy là bạn đã có một đường khung để sơn lên đầu móng tay. Và bạn có ngay bộ móng xinh mà không cần phải đến tiệm.

10. Lưu trữ các lọ sơn trong tủ lạnh

 

Để lớp sơn mượt hơn và bám lâu hơn, bạn đừng quên đặt những lọ sơn móng tay vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng thỉnh thoảng cũng phải nhớ kiểm tra hạn dùng, tránh trường hợp dùng sơn hết date thì không tốt chút nào cho móng.

Mai Thương (theo TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.