Krông Pa đẩy mạnh thu hút đầu tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm 2018, các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện Krông Pa đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,4%, tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đạt 1.692 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đạt 855 tỷ đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 33,5 tỷ đồng, đạt hơn 152% kế hoạch. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả khả quan, xã Phú Cần được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực, công tác xây dựng đời sống văn hóa mới tại khu dân cư tiếp tục phát triển. Hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 28,7 triệu đồng/năm.
Xác định thu hút đầu tư là một trong những nhiệm vụ then chốt để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, những năm qua, huyện đã có nhiều chủ trương để thu hút đầu tư. Cụ thể như đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp đầu tư vào địa phương. Theo đó,  năm 2018, Krông Pa là một trong những địa phương trong tỉnh làm tốt công tác thu hút đầu tư. Hiện trên địa bàn huyện có 86 doanh nghiệp lớn và nhỏ. Trong năm 2018, Công ty TNHH Thương mại Chế biến Nông Lâm sản Đường Vạn Phát đã khánh thành Nhà máy Chế biến Tinh bột sắn với công suất 260 tấn/ngày. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đã cấp phép thành lập 11 doanh nghiệp mới trên địa bàn.
  Một góc thị trấn Phú Túc.   Ảnh: VĨNH HOÀNG
Một góc thị trấn Phú Túc. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đặc biệt, trong lĩnh vực điện mặt trời, huyện Krông Pa trở thành “nam châm” thu hút các doanh nghiệp đầu tư. Hiện nay, tỉnh đã cho 17 doanh nghiệp đến khảo sát và lập quy hoạch đưa vào đầu tư dự án phát triển điện mặt trời tại Krông Pa với 19 dự án có tổng công suất trên 1.000 MWp. Trong đó, dự án của Công ty cổ phần Điện Gia Lai tại xã Chư Gu, công suất 69 MWp với số vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng đã đi vào hoạt động. Dự án của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Năng lượng Thành Nguyên (công suất 49 MWp, vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng) đang làm công tác giải phóng mặt bằng và sẽ thi công vào quý I-2019. Ngoài ra, 3 dự án khác của Công ty cổ phần Điện lực LICOGI 16, Công ty TNHH một thành viên Trang Đức (cùng công suất 49 MWp, số vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng), Công ty cổ phần Thủy điện Hoàng Anh Tô Na (17 MWp, vốn đầu tư 370 tỷ đồng) cũng đang tiếp tục giải phóng mặt bằng và dự kiến thi công trong năm 2019. Bên cạnh đó, 14 dự án khác đang khảo sát, nghiên cứu đầu tư và hoàn tất thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có, huyện Krông Pa luôn sẵn sàng chào đón, kêu gọi các nhà đầu tư triển khai các dự án tại địa phương. Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục có các chính sách thu hút đầu tư, đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm xây dựng huyện Krông Pa trở thành một trong những địa phương có sức hút đầu tư lớn nhất tỉnh. Qua đó, thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển và nâng cao đời sống cho nhân dân.
 TÔ VĂN CHÁNH
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

Có thể bạn quan tâm

Ayun Pa: Xứng tầm khu kinh tế động lực vùng Đông Nam

Ayun Pa: Xứng tầm khu kinh tế động lực vùng Đông Nam

(GLO)- Phát huy lợi thế là trung tâm vùng kinh tế phía Đông Nam tỉnh, sau hơn 11 năm thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết tâm của chính quyền và sự đồng lòng của người dân, thị xã Ayun Pa đã từng bước khai thác tiềm năng và nội lực, đạt nhiều thành tựu quan trọng.
Ia Grai: Hướng đến phát triển bền vững, toàn diện

Ia Grai: Hướng đến phát triển bền vững, toàn diện

(GLO)- Năm 2018, thời tiết diễn biến phức tạp, giá cả các mặt hàng nông sản giảm đã ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn huyện Ia Grai. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự giám sát của HĐND huyện, sự điều hành của UBND huyện, kinh tế-xã hội huyện vẫn tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả tích cực.
Kông Chro: Vững vàng trên chặng đường mới

Kông Chro: Vững vàng trên chặng đường mới

(GLO)- Sau 30 năm thành lập, huyện Kông Chro đã có sự phát triển mạnh mẽ, đầy hứa hẹn. Bộ mặt đô thị và nông thôn đang đổi mới từng ngày, đời sống nhân dân các dân tộc trong huyện từng bước được cải thiện và nâng cao.
Đak Pơ: Sức bật từ tam nông

Đak Pơ: Sức bật từ tam nông

(GLO)- Sau 15 năm thành lập, kinh tế-xã hội của huyện Đak Pơ có bước phát triển vượt bậc. Đời sống người dân ngày một cải thiện. Có được kết quả này là nhờ các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, đặc biệt, Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn đã tạo động lực giúp vùng đất thuần nông Đak Pơ phát triển mạnh mẽ.
Đất nước của những triệu phú

Đất nước của những triệu phú

(GLO)- Công quốc Monaco nằm ở một eo biển nhỏ phía Nam nước Pháp, bên bờ biển Côte dAzur, nước Pháp bao quanh 3 mặt, mặt còn lại giáp biển Địa Trung Hải. Với diện tích chỉ vỏn vẹn 2,02 km2, Monaco là quốc gia nhỏ thứ 2 thế giới (chỉ sau Vatican), dân số 38.000 người-nằm trong top 10 quốc gia có dân số ít nhất thế giới. Tuy nhỏ về diện tích và ít về dân số nhưng quốc gia này có đến 1/3 dân số là triệu phú và rất nhiều tỷ phú, không có người nghèo, được các tổ chức quốc tế đánh giá là quốc gia có tỷ lệ triệu phú cao nhất thế giới. Do vậy, Monaco được mệnh danh là đất nước của những triệu phú đô la.
Nghi lễ cúng đình ở Tây Sơn Thượng đạo

Nghi lễ cúng đình ở Tây Sơn Thượng đạo

(GLO)- Trải qua bao biến cố lịch sử, hơn 300 năm qua, những người con vùng đất An Khê vẫn gìn giữ nghi lễ cúng đình truyền thống. Hầu hết các đình làng, miếu, am, dinh trên địa bàn thị xã đều có ban nghi lễ lo việc hương khói, cúng kính. Đây là nét văn hóa đặc sắc thể hiện đời sống tín ngưỡng của người Việt vùng An Khê, được bảo tồn từ bao đời nay.
Những ngày ở Nhật

Những ngày ở Nhật

(GLO)- Trong tâm thức của người Việt hàng thế kỷ nay, Nhật là dân tộc có nhiều điều đáng học. Tư tưởng duy tân từ cụ Phan Chu Trinh và kế tiếp là phong trào Đông Du của Phan Bội Châu in đậm sử sách, ăn sâu tư duy thế hệ chúng tôi. Vì vậy, được đến nước Nhật, tận thấy cuộc sống của người Nhật từ lâu là ước muốn của nhiều người.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang: Tăng cường đi cơ sở để giúp dân

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang: Tăng cường đi cơ sở để giúp dân

(GLO)- Năm qua, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã liên tục đi kiểm tra, thị sát cơ sở, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nắm tình hình, giúp cấp ủy, chính quyền cơ sở kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ. Qua đó đã tăng cường sức mạnh đoàn kết, đẩy nhanh phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ.
Xuân về trên núi

Xuân về trên núi

(GLO)- Ở xứ cao nguyên này, mưa thì dằng dặc, triền miên, nắng thì hoang hoải, kiệt cùng. Những khoảnh khắc xuân-hạ-thu-đông dường như chỉ đỏng đảnh ghé qua chớp nhoáng trong một thời khắc nào đó, mà nếu hững hờ, sẽ khó lòng mà nhận ra.
Thưởng trà và sống chậm

Thưởng trà và sống chậm

(GLO)- Yêu thích nghệ thuật trà đạo và triết lý Phật giáo, anh Võ Thanh Hưng đã quyết tâm xây dựng một không gian thưởng thức trà đúng chất xưa. Nét xưa ấy thể hiện ngay từ cái tên Hồn Gỗ của quán cho đến cách mà anh ngồi đối ẩm cùng những người trót mê đắm hậu vị ngọt mát của các loại trà Việt.
Nhiều dấu ấn trong thu hút đầu tư

Nhiều dấu ấn trong thu hút đầu tư

(GLO)- Năm 2018, Gia Lai tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Minh chứng là qua 2 lần tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với TP. Hồ Chí Minh, kết quả đạt được đều rất khả quan với nhiều dự án đã được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư.