Check-in vườn hoa đẹp ngất ngây gần Sài Gòn ngày giáp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng trăm chậu cúc mâm xôi xếp ngay ngắn cạnh nhau chuẩn bị cho dịp Tết là background sống ảo lý tưởng ở vườn hoa Sa Đéc.

Sa Đéc

Cách Sài Gòn tầm 140 km, làng hoa Tân Quy Đông ở Sa Đéc là một trong những vựa hoa lớn nhất miền Nam với trăm loại hoa khác nhau trồng trên diện tích hàng chục nghìn m2. Nghề trồng hoa ở đây đã trải qua hơn 100 năm bằng phương pháp đặc trưng, thay vì trồng thành từng luống trên đất thì họ xếp các chậu trên giàn tre, nứa cao hơn mặt đất như kiểu vườn treo. Mùa khô, bạn có thể đi bộ giữa các luống hoa, còn đến mùa nước nổi, vài nơi trong vườn bị ngập khiến nông dân phải chèo xuồng đi chăm hoa.

 

Cận Tết, người từ Sài Gòn, Cần Thơ... đổ về rất đông nhưng bạn không bao giờ phải lâm vào cảnh chen chúc vì có khá nhiều khu cho bạn chụp ảnh thoải mái. Bên cạnh đó, những năm gần đây chủ vườn chịu khó đầu tư xây dựng tiểu cảnh để kết hợp giữa việc trồng hoa và cho khách tham quan, tăng thêm thu nhập. Hàng trăm chậu cúc mâm xôi xếp ngay ngắn cạnh nhau chuẩn bị cho dịp Tết là background sống ảo lý tưởng, tậu bộ ảnh đầy nét xuân.

Từ Sài Gòn, bạn có thể chạy xe máy hay ôtô tầm 3-4 tiếng men theo quốc lộ 1A và quốc lộ 80 là đến trung tâm Sa Đéc, rồi hỏi thăm người địa phương đường đến các vườn hoa. Còn nếu đi xe khách, bạn xuống tại bến xe Sa Đéc rồi bắt xe ôm, giá vé 80.000 đồng/chiều. Nếu ngại đi về trong ngày, gợi ý cho bạn để tận hưởng ngày cuối tuần yên ả là thuê các homestay giá rẻ của người dân sống gần đó để ở, tiện thể thăm nhà cổ và các làng nghề truyền thống khác ở Sa Đéc cũng khá thú vị.

Mãn Đình Hồng

Những ngày này, khi người Sài Gòn vẫn đang tất bật hoàn tất công việc cuối năm, thì về ấp Phước Thạnh ở Mỹ Tho, cách TP.HCM chỉ hơn 70 km, bạn sẽ cảm nhận được không khí xuân đang đến gần tại các vườn hoa ở đây. Trong đó, Mãn Đình Hồng là một gợi ý không tồi bởi nơi này trồng nhiều loài hoa đẹp khiến du khách say lòng.


 



Không giống các vườn chuyên bán hoa, nơi này chủ yếu tạo không gian cho khách chụp ảnh. Các luống hoa được chăm chút kỹ lưỡng theo mùa và thay đổi liên tục như hoa hướng dương, họa mi, dạ yến thảo... Có cả tiểu cảnh làng quê cho các đôi uyên ương chụp ảnh đám cưới và bạn phải liên hệ trước để nắm giá cả. Người bình thường vào vãng cảnh thì phải mua vé 30.000 đồng/người.

Khá gần Sài Gòn nên bạn có thể đi về trong ngày thoải mái mà không bị gò bó thời gian. Xuất phát sớm, tầm 6h sáng, mất khoảng 2 tiếng bằng xe máy về "Ấp văn hóa Phước Thuận - xã Phước Thạnh" rồi chạy thêm hơn 1 km nữa là đến. Đường đi dễ, khá thuận tiện cho cả những ai không quen đường. Trên đường ngắm cảnh, bạn đừng quên bỏ lỡ cơ hội món hủ tíu Mỹ Tho trứ danh ở miền Tây, nước lèo đậm đà, khó quên.

Theo Vi Yến (Ngôi sao/Danviet)

Có thể bạn quan tâm