Mùng 2 Tết: Công viên Đồng Xanh đón gần 20 ngàn lượt khách du xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công viên Đồng Xanh từ lâu đã là “địa chỉ đỏ” cho những chuyến du xuân của người dân Gia Lai. Và ở dịp Tết Ất Mùi này, vẫn có hàng chục ngàn lượt người nô nức đổ về công viên trong tiết trời khá mát mẻ của những ngày đầu xuân. 
Gần 20 ngàn lượt khách đổ về Công viên Đồng Xanh vào Mùng Hai Tết.
Gần 20 ngàn lượt khách đổ về Công viên Đồng Xanh vào Mùng 2 Tết.

Đến hẹn lại lên, những ngày này từng dòng người nườm nượp cứ đổ về Công viên Đồng Xanh. Theo thống kê của Công ty Cổ phần Văn hóa-Du lịch Gia Lai CTC, trong ngày Mùng Một Tết Công viên đã bán ra 3.300 vé.

Thế nhưng, trong ngày Mùng Hai, con số này đã tăng lên kỷ lục với 19.300 vé được bán ra. Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi so với cùng kỳ năm ngoái, số vé bán ra đã tăng thêm 2.100 vé. Con số này chứng tỏ Công viên Đồng Xanh vẫn là điểm đến hút khách hàng đầu tại Gia Lai. 

Và không phải ngẫu nhiên mà lượng khách đổ về Công viên lại tăng cao so với các năm trước. Để chuẩn bị đón khách dịp Tết Ất Mùi, Công viên đã đầu tư xây dựng khá nhiều hạng mục tạo ra điểm nhấn mới lạ.

Nổi bật nhất đó là con đường hoa trải rộng gần 1ha với quả cầu hoa là trung tâm. Đặc biệt, nhiều loại hoa khá lạ lẫm với du khách bởi được “nhập khẩu” về từ xứ hoa Sa Đéc của vùng Tây Nam Bộ.

Vườn bách thảo với nhiều loài cây lạ cùng không gian hiện đại, thoáng mát cũng là địa điểm được du khách khá ưa thích. Bên cạnh đó, những hạng mục cũ như vườn cá sấu, hươu nai, những con vật lạ, các chương trình xiếc, ảo thuật, biểu diễn võ thuật… hay 18 bức tượng Vua Hùng lớn nhất Việt Nam vẫn luôn tạo dấu ấn nhất định trong quần thể các khu vui chơi ở Công viên.

Không gian thoáng mát của Vườn bách thảo khiến nhiều du khách thích thú.
Không gian thoáng mát của Vườn bách thảo khiến nhiều du khách thích thú.

Anh Trần Văn Kim (huyện Chư Prông) chia sẻ: “Dù ở khá xa nhưng Tết năm nào mấy đứa nhỏ nhà tôi cũng nài nỉ bố mẹ đưa đi Công viên Đồng Xanh chơi. Dù là địa điểm quen thuộc nhưng tôi thấy mỗi năm Công viên lại có những điểm mới khiến người dân không cảm thấy nhàm chán”.

Với giá vé 60 ngàn đồng/người lớn và 40 ngàn đồng/trẻ em thì đây cũng là mức giá mà người dân vẫn chấp nhận được. Tuy nhiên, vẫn có những tồn tại nhất định như việc giá giữ xe bị đẩy lên gấp nhiều lần so với giá niêm yết. Khâu vệ sinh cũng chưa thật đảm bảo. Nói với chúng tôi, các nhân viên phục vụ ở đây cho biết, họ đã làm hết sức mình, nhưng rác vẫn không thể hết, bởi du khách chưa ý thức được việc giữ gìn vệ sinh chung.

Hàng ngàn người tập trung xem biểu diễn khí công.
Hàng ngàn người tập trung xem biểu diễn khí công.

Riêng giá giữ xe: Giá niêm yết của Công viên là 5 ngàn đồng/xe máy và 10 ngàn đồng/ô tô nhưng các địa điểm giữ xe đều nâng giá gấp 3 lần là 15 ngàn đồng/xe máy và 30 ngàn đồng/ô tô.

Ở trò chơi đạp vịt, các du khách không bị bắt buộc phải mặc áo phao dẫn đến tình trạng nhiều trẻ em dù không đi cùng người lớn vẫn không mặc áo phao xuống hồ. Hàng năm, tại các địa điểm đạp vịt thường xuyên xảy ra sự cố nên đây vẫn là một bài học chưa bao giờ cũ. 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm