Uy tín, chất lượng và thành công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là đánh giá chung của các trưởng đoàn, huấn luận viên cũng như vận động viên (VĐV) trong và ngoài tỉnh khi nói về Giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ VII năm 2012. Không những mở rộng về quy mô, số lượng đoàn và số VĐV tham gia tranh tài, chất lượng chuyên môn của các VĐV năm nay cũng được nâng cao rõ rệt.

(GLO)- Giải việt dã Báo Gia Lai không chỉ tạo được sân chơi phong trào trong quần chúng mà còn được xem là bước đệm, là bản lề để các vận động viên (VĐV) quốc gia tên tuổi có thêm sự chuẩn bị vững chắc cho các giải đấu lớn trong năm 2013.
HLV Dương Văn Mạnh-Trưởng đoàn đoàn Quảng Bình chia sẻ với phóng viên Báo Gia Lai về thành tích thi đấu của đoàn. Ảnh: Hồng Thi

Nếu như năm 2010, giải đấu thu hút được hơn 300 VĐV tham gia, năm 2011 hơn 360 VĐV, thì năm nay số lượng VĐV đã tăng lên con số 440 người. Không những thế, Giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ VII này còn có sự góp mặt của những đoàn mới tham dự là Quảng Bình, Quảng Ngãi và Quận 8- TP. Hồ Chí Minh.

Xuất sắc giành thứ hạng cao nhất ở hệ đội tuyển tại giải đấu năm nay, đoàn Khánh Hòa lại thêm một lần nữa bảo vệ thành công vị trí quán quân của mình trong ba mùa giải liên tiếp. Nhận định về giải năm nay, Trưởng đoàn đoàn Khánh Hòa-Huấn luận viên Phạm Đình Khánh Đoan-phấn khởi: Đây là lần thứ 2 tôi đưa đoàn Khánh Hòa lên Gia Lai tham dự giải nhưng đoàn Khánh Hòa thì đã gắn bó với giải từ những ngày đầu. Tôi thấy Giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng là một giải thể thao tương đối lớn, quy tụ được những đơn vị thuộc các tỉnh miền Trung-là khu vực có thế mạnh về chạy việt dã-về tham gia. Bên cạnh đó, giải đấu cũng đã phát huy được tinh thần thể dục thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân tại địa phương từ học sinh, viên chức đến lực lượng Công an, Bộ đội… Cũng theo chị Đoan, chất lượng chuyên môn của các VĐV ở hầu hết các đoàn năm nay đều được nâng lên, tinh thần và quyết tâm thi đấu cực kì cao độ. Chính điều đó đã tạo nên tính hấp dẫn cho mùa giải lần này.
 

Tại lần tham dự thứ 5 này, VĐV Trần Văn Lợi (SBD 279-đoàn Bình Phước) tiếp tục giành được HCĐ ở cự ly 10 km nam hệ đội tuyển. Ảnh: Nguyễn Giác
Tại lần tham dự thứ 5 này, VĐV Trần Văn Lợi (SBD 279-đoàn Bình Phước) tiếp tục giành được HCĐ ở cự ly 10 km nam hệ đội tuyển. Ảnh: Nguyễn Giác

Tuy chưa có được thành tích cao tại mùa thi đấu năm nay nhưng Giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ VII đã để lại trong lòng đoàn VĐV Quảng Bình những ấn tượng tốt đẹp. Trưởng đoàn Dương Văn Mạnh chia sẻ: “Có thể nói giải đấu này giống như giải toàn quốc thu nhỏ. Bởi lẽ nó đã thu hút được đông đảo các đoàn VĐV từ nhiều tỉnh thành trong cả nước về tham dự, quy mô và công tác tổ chức cũng rất đảm bảo, tạo điều kiện để các đơn vị ở xa như chúng tôi có thể tham gia thi đấu một cách tốt nhất. Đoàn Quảng Bình nhất định sẽ quay trở lại Gia Lai và sẽ lên kế hoạch luyện tập kỹ càng hơn để mang về những giải cao vào năm sau”.
 

Ở hệ phong trào, một số đoàn cũng gặt hái được nhiều thành tích cao và vượt bậc hơn so với năm ngoái như Kbang, Đak Pơ, Đak Đoa, Chư Sê. “Với 8 VĐV tham gia tranh tài (ở 2 cự ly: 3km nữ trẻ, 5km nam trẻ), đoàn đã mang về 1 HCV của nam và 1 HCB, 1 HCĐ, 1 thứ hạng 6, 1 thứ hạng 7 từ các VĐV nữ. Kết quả năm nay đoàn Chư Sê đạt được cao hơn năm ngoái. Hai VĐV mà chúng tôi đặt nhiều kì vọng nhất cũng đã giành được giải cao”-Trưởng đoàn Nguyễn Văn Trung vui mừng nói.

     Để giành được thứ hạng cao nhất, VĐV Nguyễn Vinh Thiên (SBD 291- đoàn Khánh Hòa) cũng phải nỗ lực và cố gắng nhiều trên suốt quãng đường đua. Ảnh: Nguyễn Giác
Để giành được thứ hạng cao nhất, VĐV Nguyễn Vinh Thiên (SBD 291- đoàn Khánh Hòa) cũng phải nỗ lực và cố gắng nhiều trên suốt quãng đường đua. Ảnh: Nguyễn Giác

Đối với các VĐV, mỗi mùa việt dã Báo Gia Lai mở rộng là cơ hội tốt để họ có thể giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; là điều kiện để cọ xát, nhìn nhận lại khả năng thi đấu của mình; là dịp cùng nhau hưởng ứng, phát huy tinh thần thể dục thể thao, học tập và rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Dù họ là VĐV mới về Phố núi góp mặt tranh tài lần đầu hay là những gương mặt quen thuộc đã tham dự nhiều năm, dù đạt huy chương hay chỉ mang về món quà tinh thần, giải đấu vẫn đọng lại trong lòng họ những ấn tượng khó phai. VĐV Nguyễn Vinh Thiên (Khánh Hòa) đã xuất sắc giành HCV ở cự ly 10km nam hệ đội tuyển. Theo chia sẻ của Thiên, đây là lần thứ hai anh tham gia thi đấu tại Giải việt dã Báo Gia Lai. Lần đầu tiên là vào năm 2011 với giải 4 mang về. Nguyễn Vinh Thiên cũng nhận định rằng, thể lực thi đấu của các VĐV năm nay mạnh. Để giành được thứ hạng cao nhất, anh cũng đã phải nỗ lực và cố gắng nhiều trên suốt quãng đường đua.

Còn với VĐV Trần Văn Lợi của đoàn Bình Phước thì Giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng đã khá quen thuộc với 5 lần tham dự. Trong 5 lần đó, Trần Văn Lợi đã mang về cho đoàn 2 HCB và 3 HCĐ. “Mặc dù tham gia nhiều năm liền nhưng tôi vẫn rất háo hức mỗi khi chuẩn bị lên Pleiku thi đấu. Mỗi năm giải đều có nét mới, công tác tổ chức và quy mô cũng ngày một mở rộng hơn. Thời tiết Phố núi năm nay có vẻ lạnh hơn, và điều đó cũng ảnh hưởng chút ít đến thành tích thi đấu của tôi đợt này”, VĐV Trần Văn Lợi tâm sự.

Các VĐV nam của đoàn huyện Chư Sê bên thành tích mà đoàn mình đạt được. Ảnh: Hồng Thi
Các VĐV nam của đoàn huyện Chư Sê bên thành tích mà đoàn mình đạt được. Ảnh: Hồng Thi

Ở hệ phong trào cả 2 VĐV giành được thứ hạng cao là Rlan Lâm (đoàn Chư Sê, HCV nội dung 5 km nam trẻ) và Đinh Thị Vân (đoàn Kbang, HCV cự ly 3 km nữ trẻ) đều là những VĐV lần đầu tiên tham gia tranh tài ở Giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng. Về dự giải đấu với tinh thần giao lưu, vui chơi thể thao là chính nhưng khi bước lên bục cao nhất, cả 2 VĐV này đều không giấu được niềm vui và tự hào khi mang về thành tích cao cho đoàn của mình.

Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ VII năm 2012 đã khép lại nhưng những ấn tượng tốt đẹp về giải sẽ còn mãi trong lòng các trưởng đoàn, huấn luyện viên và VĐV.

Hồng Thi-Trần Dung

Có thể bạn quan tâm