Cơ hội tìm kiếm tài năng cho đội tuyển trẻ Quốc Gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-12, giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ VII chính thức khai mạc, đến nay một số đoàn vận động viên (VĐV) từ các tỉnh đã có mặt tại Gia Lai để thích nghi với điều kiện khí hậu và tập nhẹ trước ngày thi đấu.
 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Ông Ngô Gia Hùng-Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh Gia Lai cho biết: Mùa giải năm trước Gia Lai đã mất nhiều cơ hội, do vậy năm nay đoàn đã tập trung tập luyện và hứa hẹn giành được thành tích cao. Trong 8 nội dung thi đấu, thì Gia Lai năm nay có thế mạnh về tuyển nữ điển hình là các VĐV Trần Thị Kim Diễm, Nguyễn Thị Phương Trinh và Phạm Lệ Quỳnh. Riêng VĐV Kim Diễm (14 tuổi) sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ cho Gia Lai, với tố chất hiện tại Diễm sẽ là một VĐV đỉnh cao nếu được tập luyện và cọ sát thường xuyên.

Theo ghi nhận từ Ban tổ chức, đến nay đã có 44 đoàn đăng ký với 440 VĐV tham dự, các đoàn có thế mạnh và sẽ có sự tranh chấp quyết liệt ở các cự ly như Khánh Hòa, Trung tâm Huấn luyện thể thao 3 (Đà Nẵng), Bình Phước, Lâm Đồng và đội chủ nhà Gia Lai. Điểm mới trong mùa giải năm nay sẽ có thêm 3 đoàn Quảng Ngãi, Quảng Bình và Quận 8-TP. Hồ Chí Minh lần đầu tham dự; về cự ly chạy cũng có sự thay đổi được các đoàn rất quan tâm bởi cự ly thi đấu sẽ dài hơn khoảng 1 km.

Tham gia giải đấu lần này, ngoài mục đích cọ sát và kiểm tra thể lực cho các giải đấu sắp đến của các VĐV thuộc đội tuyển Quốc Gia thì đây là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm tài năng bổ sung cho tuyển trẻ Quốc Gia trong thời gian đến. Riêng Gia Lai là nôi của giải việt dã trong những năm qua và là nơi có nhiều VĐV trẻ, chúng tôi đã được giới thiệu và chắc chắn sẽ lựa chọn được VĐV có tài năng trong mùa giải năm nay-ông Nguyễn Tuấn Anh-Trưởng đoàn Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc Gia (Đà Nẵng) cho biết.

Với quyết tâm cao của 44 đoàn tham dự, chắc rằng sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ khi giải đấu diễn ra khi các VĐV đỉnh cao đều có mặt tại phố núi để tham gia cọ sát.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm