Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodles vinh danh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) - 0h ngày 28- 2, nhiều người bất ngờ khi hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm đàn guitar xuất hiện dưới hình thức biểu tượng Doodles trong hệ thống Google Việt Nam.
Biểu tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên Google.
Nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trang tìm kiếm thông tin toàn cầu đã sử dụng hình ảnh này để vinh danh những cống hiến của ông cho âm nhạc.
Đặc biệt hơn cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người Việt Nam đầu tiên được Google vinh danh bằng biểu tượng Doodles. Doodles là biểu tượng thay thế tạm thời cho dòng chữ Google với 4 màu quen thuộc trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ, sự kiện, thành tựu và con người.
Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn sinh ngày 28- 2- 1939. Ông được coi là một trong những nhạc sĩ lớn của âm nhạc đại chúng với hơn 600 tác phẩm. Có thể nói, âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đi cùng năm tháng, là một phần ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam.
Những năm đầu thập kỷ 70 của thế kỷ trước, âm nhạc của Trịnh Công Sơn không chỉ nổi tiếng trong dải đất hình chữ S mà còn lan tỏa ra với cộng đồng thế giới. Tại Nhật Bản, nhiều ca khúc của nhạc sỹ họ Trịnh đã được phát hành và năm 1972, Trịnh Công Sơn đã đoạt giải thưởng Đĩa Vàng (Giải thưởng dành cho các đĩa hát có số lượng phát hành trên 2 triệu đĩa). Năm 1979, hãng đĩa Nippon (Nhật Bản) đã mời ca sỹ Khánh Ly thu băng các ca khúc của Trịnh Công Sơn.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời lúc 12h45 ngày 1/4/2001, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhiều thế hệ yêu âm nhạc.
M.Thi (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.